Pep sẵn sàng chia tay “huyền thoại” Aguero?

Giữa tin đồn về một khả năng chia tay, HLV Pep Guardiola khẳng định tiền đạo Sergio Aguero đã là một huyền thoại của Man.City và vì thế ngôi sao 29 tuổi người Argentina có mọi đặc quyền để tự quyết định tương lai, nhưng bản thân ông đã không đưa ra bất kỳ sự cam kết nào.

HLV Pep Guardiola (trái) đã không còn “vồn vã” với Sergio Aguero như trước. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola (trái) đã không còn “vồn vã” với Sergio Aguero như trước. Ảnh: Getty Images

Aguero đã ghi cú đúp và kiến tạo 1 bàn khác trong chiến thắng 4-0 trước Bournemouth vào đêm thứ bảy. Đây là bàn thứ 100 và 101 của Aguero trước người hâm mộ tại sân Etihad, và gần 2 tháng sau khi phá vỡ kỷ lục mọi thời đại ghi 177 bàn của huyền thoại Eric Brook cho Man.City, anh tiếp tục nâng cao số bàn thắng của mình lên con số 184 bàn sau 273 trận (134 bàn sau 195 trận Premier League). Trải qua 6 năm rưỡi tại CLB, ngôi sao người Argentina đã gắn chặt bản thân vào chu kỳ thành công bật nhất trong lịch sử CLB, với 2 danh hiệu Premier League và 2 chiếc Cúp Liên đoàn. Và lúc này, anh chuẩn bị chào đón mùa giải có thể xem là vĩ đại nhất lịch sử của một đội bóng Anh, nếu Man.City có thể kết thúc mùa giải với “cú ăn 4” thần thánh.

Tuy nhiên, 3 năm cuối cùng của hợp đồng đang diễn ra không suôn sẻ với Aguero. Về mặt cá nhân, 12 bàn thắng giúp anh tiếp tục hy vọng vào lần thứ 2 trở thành Vua phá lưới Premier League - và ghi tổng cộng là 15 bàn sau 20 trận trên mọi đấu trường. Nhưng, vị thế của Aguero tại Etihad đang bị đe dọa nghiêm trọng từ sự cạnh tranh từ Gabriel Jesus, một chân sút trẻ người Brazil đang được nhìn nhận như là tương lai của CLB. Thậm chí, có tin Man.City quyết đưa Alexis Sanchez về từ Arsenal là để thay thế Aguero.

Và cũng đang có thông tin, Real Madrid và đặc biệt đội bóng cũ Atletico Madrid đều đang nỗ lực để mang Aguero trở lại La Liga, giải đấu từng giúp anh bước ra ánh sáng sau khi ghi 74 bàn sau 175 trận. Trong lúc, bất chấp nhiều nỗ lực trói chân các trụ cột từ Man.City, thì cái tên Aguero đã không được nhắc đến. Từ đây có câu hỏi phải chăng, Man.City và cụ thể là HLV Pep Guardiola, đã không còn xem cầu thủ đã ghi tối thiểu 12 bàn trong 7 mùa giải liên tiếp như một nhân tố không thể thiếu?

Pep sẵn sàng chia tay “huyền thoại” Aguero? ảnh 1 Người hâm mộ Man.City liệu sẽ không còn thấy được hình ảnh này trong tương lai gần? Ảnh: Getty Images
Chắc chắn, chia tay chân sút vĩ đại nhất lịch sử là điều mà người hâm mộ sân Etihad không hề mong muốn. Nhưng, HLV Guardiola cũng chẳng cho thấy ông sẵn sàng chiều lòng họ, khi không cam kết sẽ tác động để ban lãnh đạo dành cho Aguero một bản hợp đồng trọn đời. Nó được thấy rõ qua phát biểu mới đây của ông: “Tôi thật sự tôn trọng Sergio, sau tất cả những gì cậu ấy đã làm cũng như những gì sẽ làm trong tương lai. Sergio là một huyền thoại, cậu ấy có đặc quyền quyết định mọi thứ về cuộc sống và tương lai. Tôi rất vui khi có cậu ấy ở đây với Gabriel và với cả tập thể này”.

Guardiola cũng nhấn mạnh sẽ không có bất kỳ ngoại lệ nào đối với Aguero: “Tôi từng là một cầu thủ bóng đá, tôi hiểu rõ cảm giác của một cầu thủ khi không được thi đấu. Tôi cố gắng để có được mối quan hệ tốt đẹp nhất với các cầu thủ. Nhưng tôi cần phải nhấn mạnh, mọi cầu thủ đều phải dành cho nhau sự tôn trọng. Man.City đã thành công nhờ nội bộ luôn duy trì được một mối quan hệ tuyệt vời, và chắc chắn chúng tôi không muốn thấy bất kỳ sự không hài lòng nào trên sân tập”.

Tin cùng chuyên mục