Pep phát đi cảnh báo trước giờ ra quân

Ngay trước trận tranh Community Shield với Chelsea vào Chủ nhật này, Man.City đón nhận tin vui về thương vụ tài trợ áo đấu kỷ lục, nhưng HLV Pep Guardiola cũng đã đưa ra cảnh báo mạnh mẽ đối với các ngôi sao về mùa giải mới này.

HLV Pep Guardiola cảnh báo sẽ khắt khe hơn với cầu thủ ở mùa giải này. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola cảnh báo sẽ khắt khe hơn với cầu thủ ở mùa giải này. Ảnh: Getty Images

Ba tháng sau khi khép lại mùa giải Premier League lịch sử với vô số kỷ lục thiết lập qua danh hiệu vô địch, Man.City chuẩn bước vào thách thức mới mà ở đó, HLV Pep Guardiola đang được kỳ vọng là nhà cầm quân đầu tiên sau 1 thập kỷ có thể bảo vệ thành công chức vô địch. Trận đối đầu Chelsea tại Wembley vào Chủ nhật (lúc 21 giờ, giờ việt Nam) cũng là thời điểm để nhà cầm quân người Tây Ban Nha bắt đầu đánh giá, liệu khát vọng từ các ngôi sao của mình có giảm sút sau chiến tích mùa qua hay không.

Tất nhiên, Pep không muốn bất kỳ tình huống không mong muốn xảy ra: “Tôi chắc chắn sẽ làm những điều từng làm trong sự nghiệp, tôi sẽ khắt khe hơn với cầu thủ của mình. Nói thẳng vậy có lẽ không tốt, nhưng đây là cách tốt nhất để mô tả nó. Sau mỗi chiến thắng, nếu để sự tự mãn len lỏi vào đội bóng, thì đó chính là khởi đầu của sự sa sút. Ở mùa giải này, sau những buổi tập, ai tốt hoặc không tốt sẽ được công khai. Những cầu thủ được ra sân chính là những người đạt phong độ và sự sẵn sàng cao nhất”.

Man.City mùa hè này chỉ bổ sung một cái tên đáng chú ý duy nhất là ngôi sao chạy cánh Riyad Mahrez đến từ Leicester với giá 60 triệu bảng. Pep dù tỏ ra hài lòng với chất lượng đội hình hiện tại, nhưng chắc chắn, ông sẽ không bỏ qua cơ hội có thêm sự bổ sung ngay trước khi thị trường chuyển nhượng tại Anh khép lại vào ngày 9-8. Tuy nhiên, Pep cũng nhấn mạnh: “Man.City lúc này chỉ chào đón những sự bổ sung thật sự đặc biệt cho tương lai, chúng tôi sẵn sàng thực hiện nó nếu có cơ hội”.

Một tin vui đã đến với người hâm mộ sân Etihad, khi theo Mundo Deportivo tiết lộ, Man.City đã đạt được thỏa thuận tài trợ áo đấu với nhãn hàng thể thao Puma, trong thương vụ trị giá 50 triệu bảng/năm. Thỏa thuận sẽ bắt đầu từ mùa giải tới 2019-2020, trở thành thương vụ tài trợ áo đấu giá trị thứ 3 tại Premier League - chỉ kém Man.United (adidas, 75 triệu/năm) và Chelsea (Nike, 60 triệu/năm).

Tin cùng chuyên mục