Pep nói về cơ hội ký Haaland: “Nhiều điều sắp xảy ra vào mùa hè”

HLV Pep Guardiola từ chối bàn về những nỗ lực của Man.City để ký hợp đồng với tiền đạo Erling Haaland, nhưng bóng gió rằng “nhiều điều sẽ xảy ra” khi kỳ chuyển nhượng mở cửa lại vào mùa hè này.

Như những gì HLV Pep Guardiola hé lộ, Man.City đã gần sở hữu được Erling Haaland.
Như những gì HLV Pep Guardiola hé lộ, Man.City đã gần sở hữu được Erling Haaland.

Theo các nguồn tin mà ESPN có được, thì Man.City đang dẫn đầu cuộc đua với Real Madrid, Barcelona và Bayern Munich để giành chữ ký của Haaland, người được kích hoạt điều khoản giải phóng 64 triệu bảng trong hợp đồng tại Borussia Dortmund vào mùa hè. Những ngày qua, thông tin về thương vụ này càng dồn dập hơn, và HLV Guardiola khó tránh được những câu hỏi về nó trong buổi họp báo trước trận tứ kết FA Cup với Southampton.

Nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn lấp lửng về kế hoạch chuyển nhượng của CLB: “Kể từ khi tôi ở đây, mỗi tháng hoặc hai tháng một lần, mọi người nói rằng chúng tôi sẽ ký hợp đồng với 50 cầu thủ. Nghe này, ngay lúc này, tôi không thể nói về một người nào đó không có ở đây. Anh ta là một cầu thủ của Dortmund và chúng tôi đã có một bước tiến đáng kinh ngạc. Tôi nghĩ bản thân đã từng nói CLB này cần một tiền đạo trong 5, 6, 7 năm tới”.

Đoàn quân của HLV Guardiola đang chuẩn bị cho trận tứ kết FA Cup vào Chủ nhật với Southampton. Họ cũng đang hơn 1 điểm so với Liverpool trong cuộc đua Premier League, và có 2 trận tứ kết Champions League với Atletico Madrid vào tháng 4. Điều này làm dấy lên triển vọng Man.City có thể tái tạo “cú ăn 3” thần thánh mà Man.United từng làm vào năm 1999.

HLV Guardiola, người từng cùng Man.City tạo nên ký tích thắng cú ăn ba quốc nội ở mùa 2018-2019, khẳng định điều đó là hoàn toàn có thể: “Nếu Man.United đã làm điều đó một lần, rõ ràng nó đã xảy ra và những người khác có thể làm được. Mọi người nói rằng chúng tôi không thể giành được ba danh hiệu quốc nội, cho rằng điều đó là không thể, nhưng chúng tôi đã làm được. Vì vậy, khi nó xảy ra, đội khác cũng có thể làm được. Điều đó sẽ không dễ dàng nhưng bạn có thể làm được. Khi mùa giải chỉ còn 2 tháng mà bạn vẫn ở đó, vâng, mọi thứ hoàn toàn có thể. Không dễ để tạo nên một kỷ lục, nhưng không phải là không thể”.

Tin cùng chuyên mục