Pep nói những lời khiến Bernardo Silva khó lòng ra đi

Bernardo Silva được biết vẫn còn ý định chia tay Man.City sau mùa hè bất thành, nhưng chắc chắn ngôi sao 27 tuổi người Bồ Đào Nha sẽ thêm phần đắn đo nếu phải đưa ra quyết định trong tương lai.

HLV Pep Guardiola bất ngờ đặt niềm tin lớn vào ngôi sao 27 tuổi ở mùa này. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola bất ngờ đặt niềm tin lớn vào ngôi sao 27 tuổi ở mùa này. Ảnh: Getty Images

Bernardo Silva dù vẫn còn thời hạn 4 năm trong bản hợp đồng ký gần nhất vào năm 2019, tuy nhiên, anh được cho muốn rời sân Etihad ở kỳ chuyển nhượng vừa qua. Việc Jack Grealish gia nhập đội hình với giá 100 triệu bảng được biết là điều khiến tuyển thủ người Bồ Đào Nha lo ngại sẽ bị hạn chế cơ hội ra sân trong tương lai. Nhất là ở mùa qua, Bernardo ra sân 26 lần và chỉ ghi 2 bàn tại Premier League - là số trận và hiệu suất ghi bàn thấp nhất trong 4 mùa giải hiện diện tại sân Etihad.

HLV Pep Guardiola cũng nhiều lần công khai thừa nhận cựu ngôi sao Monaco muốn ra đi trong mùa hè qua. Mặc dù vậy, điều đó đã không ngăn ông tin dùng Bernardo ở mùa giải này khi để anh đá chính 5 trong 6 trận tại Premier League. Về phần mình, ngôi sao 27 tuổi chưa từng gây thất vọng ở bất kỳ vị trí nào được yêu cầu - trong đó dấu ấn là pha ghi bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 trên sân Leicester hồi đầu tháng 9, và vừa gây ấn tượng mạnh khi hợp cùng Rodri ở vị trí tiền vệ trung tâm góp phần làm nên chiến thắng 1-0 tại Chelsea.

Mới đây, khi được hỏi về tương lai của Bernardo, thì HLV Guardiola đã nói: “Theo tôi, màn trình diễn ở mùa này đã khẳng định Bernardo đang hạnh phúc. Đó cũng là tất cả những gì tôi muốn thấy - Bernardo hạnh phúc ở Man.City hoặc bất cứ nơi nào. Với tôi, chàng trai này xứng đáng với những gì tốt nhất! Bernardo là một bản hợp đồng đáng kinh ngạc đối với chúng tôi bởi vì cậu ấy là một người đặc biệt”.

Pep nói những lời khiến Bernardo Silva khó lòng ra đi ảnh 1 Bernardo Silva tỏa sáng góp công vào khởi đầu tốt của Man.City. Ảnh: Getty Images

Bernardo Silva dù thăng hay trầm, vẫn luôn có đóng góp lớn vào những thành công mà Man.City đạt được trong 4 năm qua - thắng 3 Premier League, 4 lần nâng Cúp Liên đoàn và 1 FA Cup. Tất nhiên bao gồm thành tích lần đầu lọt vào trận chung kết Champions League ở mùa giải vừa qua. Ngôi sao người Bồ đã ghi 36 bàn và thực hiện 44 pha kiến tạo trong 208 lần ra sân trên mọi đấu trường kể từ khi gia nhập đội vào năm 2017.

HLV Guardiola nói thêm: “Tôi không bao giờ quên danh hiệu Premier League thứ 2 mà chúng tôi giành được, với 98 điểm, và Bernardo trong đánh giá của tôi là cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh. Sau mùa giải đó, cậu ấy đã sa sút một chút, không được chơi nhiều ở vị trí mà cậu ấy thích. Tuy nhiên, bây giờ cậu ấy đã trở lại và hy vọng có thể giúp chúng tôi hướng đến một mùa giải thành công khác. Nhưng vào cuối cùng, nếu cậu ấy quyết ra đi thì điều duy nhất tôi có thể làm là chúc mừng đội bóng mới của cậu ấy vừa sở hữu được một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

Tin cùng chuyên mục