Pep nói gì để tạo nên hiệp 2 bùng nổ của Man.City?

Paris SG đã kiểm soát hoàn toàn diễn biến hiệp một trận bán kết lượt đi Champios League tại Parc des Princes, thời điểm họ ghi một bàn và tạo ra nhiều pha uy hiếp khung thành Man.City. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi quá nhanh sau giờ nghỉ, chứng kiến Man.City lần lướt và ngược dòng thắng 2-1.

HLV Pep Guardiola đã truyền được niềm tin vào học trò trong giờ nghỉ. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola đã truyền được niềm tin vào học trò trong giờ nghỉ. Ảnh: Getty Images

Man.City lọt vào bán kết lần đầu tiên sau 5 năm dưới thời HLV Pep Guardiola bằng cách ngược dòng sau bàn thua sớm ở trận tứ kết lượt về tại Borussia Dortmund, để giành chiến thắng 2-1. Đêm qua, ở bán kết lượt đi, đại diện Premier League cũng cần một phản ứng tương tự sau khi cú đánh đầu sớm của Marquinhos giúp Paris SG vượt lên dẫn trước. Man.City đã tiến bộ hơn rất nhiều sau giờ nghỉ, trước khi may mắn chứng kiến đường chuyền của Kevin De Bruyne biến thành bàn thắng, và Riyad Mahrez đá phạt trực tiếp hoàn tất cuộc lội ngược dòng.

Để tạo nên sự thay đổi lớn lao này, HLV Guardiola tiết lộ sau trận: “Ở Dortmund, chúng tôi đã để thủng lưới rồi trở lại, và hôm nay cũng vậy. Chỉ khác điều tôi muốn hôm nay, là chúng tôi cần tin tưởng và trở thành chính mình. Chúng tôi có cách chơi của mình và chỉ có thể làm tốt nếu tin tưởng vào bản thân. Ở tỷ số 1-0, họ chơi tốt, chúng tôi không thể pressing tốt. Chúng tôi không sở hữu bóng tốt ở những vị trí thích hợp. Man.City không có nhiều kinh nghiệm trong giai đoạn này, vì vậy, hoặc chúng tôi là chính mình hoặc bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Tôi nghĩ rằng ở hiệp 2, chúng tôi đã vô cùng năng nổ và chơi rất tốt”.

Ngôi sao tấn công Bernardo Silva tiết lộ thêm trên ESPN: “HLV nói trong giờ giải lao rằng chúng tôi phải có bóng nhiều hơn, rằng chúng tôi phải tận hưởng chơi bóng nhiều hơn, và rằng chúng tôi cần phải cố gắng dồn ép họ nhiều hơn. Chơi trên sân một đội bóng như Paris SG, việc bạn vị lép vế là điều hoàn toàn bình thường, nhưng chúng tôi biết mình có khả năng gì. Chúng tôi rất vui khi hiện thực hóa những khoảnh khắc mà chúng tôi đã có bằng cách ghi 2 bàn thắng. Bây giờ còn 90 phút để chơi và vẫn còn một chặng đường rất khó khăn phía trước”.

Pep nói gì để tạo nên hiệp 2 bùng nổ của Man.City? ảnh 1 Kevin De Bruyne tin Man.City có thể thách thức sòng phẳng Paris SG. Ảnh: Getty Images

Đội trưởng De Bruyne cũng đưa ra cảnh báo rằng công việc chỉ mới thực hiện được một nửa: “Chúng tôi biết sẽ có những khoảnh khắc trong trận đấu mà chúng tôi phải chịu đựng. Chất lượng trong giai đoạn này là rất cao, chúng tôi biết đối thủ của mình tốt như thế nào vì vậy, bạn phải đặt tâm trí vào trận lượt về. Hãy chạy hết mình, hãy làm việc chăm chỉ vì đội bóng. Nhưng kết quả hôm nay cho chúng tôi biết mình cũng có chất lượng để thi đấu với họ”.

Về phần mình, HLV Pochettino đồng ý rằng đội khách là đội chơi tốt hơn trong hiệp 2: “Có 2 hiệp đấu khác nhau. Trong hiệp một, chúng tôi đã làm tốt. Chúng tôi tạo ra cơ hội và xứng đáng dẫn trước, nhưng trong hiệp 2, họ chơi tốt hơn chúng tôi. Hai bàn thua là tai nạn, nhưng họ đã chơi tốt hơn chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục