Pep nhẹ thở khi đón Ederson trở lại

HLV Pep Guardiola có thể chào đón thủ thành số 1 của mình Ederson cho trận quyết đấu Chelsea trên sân nhà Etihad vào thứ bảy này.

Những sự trở lại như của Ederson là điều mà HLV Pep Guardiola chờ đợi nhất. Ảnh: Getty Images
Những sự trở lại như của Ederson là điều mà HLV Pep Guardiola chờ đợi nhất. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 26 tuổi người Brazil xui rủi chấn thương cơ bắp ở trận hòa 1-1 trên sân Atalanta tại Champions League vào ngày 6-11. Điều này khiến anh phải bỏ lỡ trận chiến quan trọng tại Liverpool vài ngày sau đó, vốn chứng kiến Man.City thua thảm 1-3 và qua đó để đối thủ lớn nhất này gia tăng cách biệt ở ngôi đầu lên đến 9 điểm.

Vì vậy, việc Ederson trở lại tập luyện để sẵn sàng cho trận chào đón Chelsea là một thông tin vui nhất mà HLV Pep Guardiola chào đón sau kỳ nghỉ quốc tế. Ngôi sao người Brazil đã giữ sạch lưới 5 trong 11 trận ra sân ở mùa giải này. Chắc chắn, sự trở lại của Ederson cũng sẽ thúc đẩy hơn sự tự tin cho đồng đội, trong trận đấu mà họ sẽ đối mặt hàng tấn công tốt thứ 4 của giải. Chelsea hiện đã ghi 27 bàn sau 12 lượt trận, thành tích góp phần giúp họ đang tạo nên mạch 6 chiến thắng liên tiếp để vươn lên vị trí thứ 3 - hơn Man.City 1 điểm.

Man.City đang cần quật hởi nhanh nhất có thể, bởi phía ngược họ là một tháng quyết định thành-bại trong mục tiêu bảo vệ chức vô địch Anh. Nếu Champions League không còn là mối quan tâm chính khi chỉ cần giành thêm 1 điểm ở 2 lượt cuối là giành vé vào vòng 1/8, thì ở Premier League là giai đoạn cực kỳ căng thẳng. Sau trận tiếp đón Chelsea, thầy trò HLV Guardiola lần lượt gặp các đối thủ lớn là tiếp đón Man.United (7-12), làm khách tại Arsenal (15-12) và chào đón đội hiện xếp nhì bảng Leicester (21-12).

HLV Guardiola cũng nhận được nhiều tín hiệu lạc quan về vấn đề nhân sự khi ngày trở lại của nhiều ngôi sao khác cũng đã rất gần. Theo đó, trung vệ Aymeric Laporte và ngôi sao chạy cánh Leroy Sane đã bắt đầu các bước hồi phục nâng cao. Cả 2 đều chấn thương dây chằng đầu gối nghiêm trọng hồi tháng 8, quá trình hồi phục sau phẫu thuật đã diễn tiến tốt. Tuy nhiên, họ lúc này vẫn chưa sẵn sàng tập lại với bóng, nên thời điểm trở lại sớm nhất cũng phải đến đầu năm mới.

Tin cùng chuyên mục