Pep nhận thất bại tồi tệ nhất sự nghiệp ở Premier League

Cú hat-trick của Jamie Vardy đã giúp Leicester nhấn chìm Man.City 5-2 ngay tại thánh địa Etihad, cũng là khiến HLV Pep Guardiola chịu thất bại nặng nề nhất sự nghiệp và nỗi mơ hồ về tham vọng trong hành trình gian nan phía trước.

Jamie Vardy tỏa sáng để giúp Leicester thắng ấn tượng. Ảnh: Getty Images
Jamie Vardy tỏa sáng để giúp Leicester thắng ấn tượng. Ảnh: Getty Images

Man.City đã thống trị trận đấu, họ kiểm soát bóng 72% và tung đến 16 pha dứt điểm so với chỉ 7 của đối thủ. Tuy nhiên, kết quả thì hoàn toàn ngược lại, đội khách đã ghi đến 5 bàn với 3 trong số đó đến từ chấm phạt đền. Với việc cả 2 tiền đạo Sergio Aguero và Gabriel Jesus đều bị chấn thương, Man.City trông mờ nhạt trong tấn công dù có phần lớn thời gian cầm bóng. Ở chiều ngược lại, hàng thủ của họ luôn trong tình trạng thủng lưới bất kỳ lúc nào mỗi khi Leicester tiến lên, với tốc độ của Jamie Vardy gây ra đủ thứ vấn đề.

Tiền đạo 33 tuổi này đã giành được cả 2 quả phạt đền, và anh đều chuyển hóa thành bàn thắng, bên cạnh pha chạy cắt mặt và dứt điểm tinh tế ghi bàn từ góc hẹp - qua đó trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi hat-trick tại Premier League kể từ Teddy Sheringham vào tháng 8-2003. James Maddison ghi siêu phẩm trong bàn thứ 4, còn Youri Tielemans đặt dấu chấm hết cho Man.City bằng một quả phạt đền phút 88. Phía ngược lại, Riyad Mahrez và trung vệ Nathan Ake là người ghi bàn cho Man.City.

HLV Guardiola nói về việc lần đầu tiên một đội bóng của ông để thủng lưới 5 bàn trong trận đấu thứ 686 của mình: “Tôi nghĩ hôm nay vấn đề là chúng tôi tự tạo thêm áp lực để ghi bàn thứ 2 và bàn thứ 3, trong bối cảnh đối thủ không muốn chơi bóng, chỉ phòng ngự và chực chờ phản công. Ở hoàn cảnh đó, chúng tôi lẽ ra phải bình tĩnh hơn. Việc không thể ghi thêm bàn đã khiến chúng tôi lo lắng, và sau đó, chúng tôi chịu 3 quả phạt đền. Khi bạn chịu 3 quả phạt đền trong một trận đấu, bạn không thể thắng!”.

Pep nhận thất bại tồi tệ nhất sự nghiệp ở Premier League ảnh 1 HLV Pep Guardiola thất vọng nhận lãnh thất bại nặng nề nhất sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Nói thêm, HLVGuardiola thề sẽ quật khởi trở lại sau khi Man.City để thủng lưới 5 bàn trên sân nhà lần đầu tiên kể từ trận thua 5-1 trước Arsenal vào tháng 2-2003: “Đó là một kết quả khó khăn nhưng tôi sẽ không bỏ cuộc. Tôi sẽ tìm giải pháp để đội ổn định. Tất nhiên tôi cảm thấy tồi tệ cho các chàng trai, cho CLB. Chúng tôi phải phân tích và tìm cách cải thiện. Đây là trận đấu thứ 2 của mùa giải và chúng tôi phải cố gắng xem mình cần làm gì để tránh điều đó xảy ra lần nữa”.

Trong khi đó, HLV Brendan Rodgers không mấy quan tâm đến chỉ trích của đồng nghiệp, mà thay vào đó tự hào về kế hoạch thành công của mình: “Để đánh bại Man.City, bạn phải chạy như bay. Vì vậy, bạn phải chuẩn bị tốt tâm lý đó. Kỷ luật chiến thuật rất tốt và vì phải chơi phản công, bạn cần đảm bảo thực hiện các đường chuyền của mình thật nhanh chóng. Chúng tôi đã tụt lại phía sau từ một pha kết thúc xuất sắc, nhưng chúng tôi đã thể hiện sự bình tĩnh và cho thấy có thể gây ra vấn đề cho họ. Đó là một màn trình diễn và kết quả tuyệt vời”.

HLV Rodgers nói thêm về chiến thắng quan trọng giúp Bầy cáo duy trì thành tích hoàn hảo sau 3 trận, qua đó tiếp tục chiếm giữ ngôi đầu bảng: “Tôi đã mất 13 năm để chơi theo cách đó. Tôi là người thiên về tấn công và đề cao khả năng kiểm soát thế trận, nhưng tôi cũng cần nghĩ ra những cách khác để đạt được kết quả trong các trò chơi dạng này. Đưa trận đấu vào phần sân của chúng tôi, từ đó tập trung phong tỏa một trong các tiền vệ của họ, trong lúc phải chuyển trạng thái sang phản công nhanh nhất có thể mỗi khi cơ hội đến”.

Tin cùng chuyên mục