Champions League

Pep: Napoli có thể “giết” City

Trước cuộc đại chiến ở bảng F giữa 2 đội đang dẫn đầu Premier League và Serie A, HLV Pep Guardiola cảnh báo các học trò Man.City rằng Napoli có thể “giết” họ, bất kể ông bầu De Laurentiis rêu rao là sẽ tung đội hình dự bị ra chơi trên sân Etihad.

 

 

 

Lorenzo Insigne (trước, Napoli) tung cú sút trước hậu vệ Darijo Srna của Shakhtar Donetsk. Ảnh: Getty Images.
Lorenzo Insigne (trước, Napoli) tung cú sút trước hậu vệ Darijo Srna của Shakhtar Donetsk. Ảnh: Getty Images.

Giới mộ điệu ở sân Etihad háo hức chờ đón trận cầu đinh giữa 2 đội bóng tấn công dữ dội đang ghi nhiều bàn nhất từ đầu mùa: Manchester City ghi 29 bàn ở Premier League, còn Napoli ghi 26 bàn sau 8 vòng đấu Serie A.

Đội bóng thành Naples vừa ghi chiến thắng 1-0 ngay trên sân kình địch AS Roma hôm thứ Bảy và HLV Pep Guardiola của City nhận thức được mối đe dọa từ đoàn quân của Maurizio Sarri. “Tôi sẽ bật băng những trận cầu của Napoli cho các cầu thủ của mình xem từ thứ Hai, thứ Ba, để họ thấy đối thủ chơi tốt như thế nào. Tôi sẽ cho họ xem cách chơi của đối thủ, giống như tôi từng bật băng các trận đấu của Shakhtar Donetsk”.

Pep: Napoli có thể “giết” City ảnh 1 Bernard (trái, Shakhtar Donetsk) nỗ lực cản phá David Silva (Manchester City). Ảnh: Getty Images.
“Rõ ràng, Napoli chơi tương tự như Shakhtar theo cách họ triển khai thế trận, nhưng điểm khác biệt là Shakhtar có lẽ cầm bóng chờ đợi chút xíu, còn Napoli thì đẩy nhịp điệu lên cao để “giết” bạn. Tôi rất hạnh phúc khi có cơ hội chơi những kiểu trận đấu mang xu thế tấn công như thế này”.

Trong cuộc họp báo tối qua, HLV Pep Guardiola của Man.City không tin là Napoli sẽ tung ra đội hình yếu trên sân Etihad như lời rêu rao của ông bầu Aurelio De Laurentiis. Pep nói: "Chuyện đó sẽ không xảy ra. Hoàn toàn không. Nếu ông ấy đi cùng chuyến bay với HLV Maurizio Sarri trưa nay, hoặc là đi chuyên cơ, ông ta có thể yêu cầu đội bóng của mình phải chơi như thế nào”.

“Tôi nghĩ là trong 10 trận gần nhất, Napoli chơiva với cùng một đội hình, nên bất cứ thay đổi nào lúc này cũng có thể làm rối loạn hệ thống, vốn là điều mà chẳng HLV nảo muốn. Tôi có thể đọc tên những cầu thủ Napoli sẽ ra sân đối đầu chúng tôi. Tôi tin chắc đây sẽ là trận cầu thú vị, hấp dẫn. Napoli làm rất nhiều chuyện, nhưng tất cả những gì họ làm đều được thực hiện hoàn hảo. Họ không phải là đội bóng chờ đợi, mà sẽ lao lên tấn công với nhịp điệu cao và họ có năng lực tạo nên những màn phối hợp diệu kỳ, đặc biệt là ở tuyến giữa. Napoli có 3 cầu thủ chơi rất năng nổ: Lorenzo Insigne, Dries Mertens và Jose Callejon. Họ không chỉ nhận bóng dài mà với tính cơ động cao, họ chơi tốt trong không gian nhỏ, thường lẻn ra sau hàng phòng thủ, trong lúc vẫn duy trì được nhịp điệu thi đấu đúng đắn, đặc biệt là Callejon”.
Trước một đối thủ như thế, Man. City thực sự cần đến chân sút sát thủ Diego Aguero. Pep tiết lộ: “Về Aguero, cậu ta đang khá lên từng ngày. Hôm qua, cậu ấy có một bài tập tuyệt diệu. Một ngày trước trận gặp Stoke, Aguero đã khá lên nhiều nhưng vẫn chưa hoàn hảo. Giờ cậu ấy lại càng tốt hơn lên”.

Tin cùng chuyên mục