Pep muốn tạo “thói quen vào chung kết”

Tiền đạo Sergio Aguero đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Man.City đánh bại chủ nhà Burton Albion ở lượt về bán kết Cúp Liên đoàn, giúp họ tiến vào chung kết với tổng số bàn thắng sau 2 lượt là 10-0. Như vậy, Man.City cũng tự phá kỷ lục thắng cách biệt lớn nhất ở bán kết giải đấu này của chính mình, khi họ vượt qua West Ham 9-0 hồi năm 2014.

HLV Pep Guardiola luôn muốn thúc đẩy đội bóng trên hành trình chinh phục. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola luôn muốn thúc đẩy đội bóng trên hành trình chinh phục. Ảnh: Getty Images

HLV Pep Guardiola thắng danh hiệu đầu tiên trên đất Anh là Cúp Liên đoàn, và giờ ông cùng Man.City đứng trước cơ hội bắt kịp thành tích của kình địch cùng thành phố vào ngày 24-2 tới: Man.United là đội bóng cuối cùng có thể bảo vệ danh hiệu này sau 2 chức vô địch mùa 2008-2009 và 2009-2010.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ tận hưởng khoảnh khắc này vì đã có mặt ở chung kết một lần nữa. Cảm giác chơi một trận chung kết ở Wembley thật sự rất đặc biệt. Chúng tôi muốn đảm bảo sẽ có mặt ở những trận đấu như thế thật nhiều, muốn nó trở thành một thói quen. Tất nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng để giành chiến thắng danh hiệu, dù là Tottenham hay Chelsea vào chung kết thì họ đều là những đối thủ rất mạnh”.

Man.City đã lần thứ 5 liên tiếp giữ sạch lưới trên mọi đấu trường, và ghi đến 23 bàn. Hiệu xuất kinh khủng đó còn tạo nên cảm giác phấn khích hơn với sự góp mặt trong 30 phút cuối của hậu vệ cánh Benjamin Mendy sau gần 2 tháng dưỡng thương đầu gối, trong khi những ngôi sao vừa trở lại sau chấn thương như Kevin De Bruyne và Aguero đều đã tỏ rõ sự sắc bén. Với việc không có cầu thủ nào gặp rắc rối về thể trạng sau trận thắng Burton Albion vừa qua, Man.City chờ chỉ còn 2 cầu thủ dự bị là thủ thành Claudio Bravo và trung vệ Eliaquim Mangala trong bảng danh sách chấn thương mà thôi.

HLV Guardiola rõ ràng rất thích thú với những sự trở lại này: “Thật tốt khi thấy Kevin có nhiều pha chạm bóng. Cậu ấy đã nghỉ trong thời gian dài, đôi chân đang cần tìm lại sức mạnh và cảm giác tốt nhất. Vì vậy, thật sự rất quan trọng khi thấy cậu ấy trở lại bằng từng bước vững chắc. Tôi cũng hạnh phúc cho Mendy. Sau trận, cậu ấy nói chỉ hơi mệt còn đầu gối thì không đau, đó là một dấu hiệu rất lạc quan. Mendy là một tài năng đặc biệt, hy vọng cậu ấy có thể trải qua hành trình hồi phục suôn sẻ để có thể giúp chúng tôi trong phần cuối của mùa giải”.

Tin cùng chuyên mục