Pep lo guồng quay chiến thắng gián đoạn trong tháng 3

HLV Pep Guardiola vừa chỉ ra rằng kỳ nghỉ của loạt trận quốc tế vào tháng 3 có thể làm gián đoạn guồng quay chiến thắng mà Man.City đang tạo nên, cũng đồng thời nguy cơ bùng phát Covid-19 từ giai đoạn này ảnh hưởng đến cơ hội thắng danh hiệu.

HLV Pep Guardiola lo ngại đợt bùng dịch Covid-19 mới trong bóng đá. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola lo ngại đợt bùng dịch Covid-19 mới trong bóng đá. Ảnh: Getty Images

Man.City đang thống trị ngôi đầu Premier League sau chuỗi 11 chiến thắng trong mạch 16 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, HLV Guardiola lo ngại việc di chuyển trong khoảng thời gian nghỉ thi đấu quốc tế, dự kiến từ ngày 22-3 đến ngày 31-3, có thể làm tăng nguy cơ các cầu thủ của ông mắc Covid-19 và thậm chí, một đợt bùng phát dịch có thể đảo lộn lịch trình thi đấu nếu có trận bị đình hoãn.

“Cách duy nhất để được bảo vệ khỏi loại virus này là ở nhà, duy trì tốt giãn cách xã hội, không liên lạc và không đi du lịch”, HLV Guardiola nói trong một cuộc họp báo hôm thứ ba. “Bây giờ, tiếc rằng, mọi người buộc di chuyển nhiều và các cầu thủ sẽ đến các đội tuyển quốc gia của họ, nên thật khó để kiểm soát nó. Vì vậy, tôi có lý do để lo ngại rằng điều gì đó sẽ tăng lên, và nêu thế thì thật không may. Tôi không mong chờ điều đó sẽ xảy ra, nhưng theo kinh nghiệm, nó thật sự đã xảy ra 2 hoặc 3 đợt trên toàn thế giới. Tôi nghĩ Premier League nên quan tâm đến điều này, tất cả các giải đấu trên thế giới cũng vậy”.

Man.City vì chưa nhập cuộc vòng knock-out Champions League, phải đến ngày 24-2 mới đối đầu M’Gladbach ở lượt đi vòng 1/8, nên sẽ đối mặt với Everton tại Goodison Park vào thứ tư - trận đấu bù khi nó bị hoãn vào tháng 12 vì đội hình Man.City bùng phát nhiều ca mắc Covid-19. Sau khi lọt vào trận chung kết Cúp Liên đoàn và tứ kết FA Cup, lịch trình của Man.City từ giờ đến cuối mùa giải đã chật cứng, và HLV Guardiola có lý do lo ngại nếu bổ sung thêm nhiều trận đấu được sắp xếp lại.

HLV Guardiola nói: “Tôi cố gắng không nhìn vào lịch thi đấu vì như thế tôi có thể trở nên chán nản ngay lập tức. Chúng tôi đã trải qua quá nhiều trận đấu, giờ thêm một trận nữa trong tháng này. Tốt hơn hết là đừng nhìn vào lịch trình thi đấu mà thay vào đó tập trung chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo, tới đâu chiến tới đó!”.

Tin cùng chuyên mục