Pep Lijnders: Liverpool có thể cạnh tranh dù không có Salah, Mane và Keita

Mohamed Salah, Sadio Mane và Naby Keita đã rời Anfield trở về tham dự Cúp các quốc gia châu Phi, nhưng trợ lý HLV Pep Lijnders hy vọng các cầu thủ Liverpool khác có thể bước lên.
Sadio Mane và Mo Salah vẫn đang chơi với phong độ cao mùa này
Sadio Mane và Mo Salah vẫn đang chơi với phong độ cao mùa này

Theo trợ lý Pep Lijnders, Liverpool không lo lắng về việc thiếu vắng Mohamed Salah, Sadio Mane và Naby Keita khi họ làm nhiệm vụ tại Cúp các quốc gia châu Phi. Bộ ba này đã chơi trong trận hòa 2-2 ở Premier League hôm Chủ nhật với Chelsea trong trận ra quân cuối cùng trước khi trở về khoác áo đội tuyển quốc gia của họ.

Mane và Salah đều ghi bàn ở Stamford Bridge khi Liverpool dẫn trước 2 bàn, trong khi Keita được tung vào sân trong hiệp 2 sau khi Chelsea gỡ hòa bằng các bàn thắng của Mateo Kovacic và Christian Pulisic.

Cặp tấn công chủ chốt Salah và Mane đã chơi 26 trong số 29 trận đấu của Liverpool mùa này - nhiều trận nhất so với bất kỳ cầu thủ nào của The Kop, với Jordan Henderson (25) là người tiếp theo trong danh sách.

Họ đã ghi 33 trong số 77 bàn thắng cho đội bóng trong các mùa giải 2021-2022, đồng thời ghi được 10 pha kiến tạo.

Liverpool bây giờ có khả năng không có cả 2 chân sút chủ chốt, cũng như tiền vệ Keita, cho đến giữa tháng 2, tùy thuộc vào việc các quốc gia của họ tiến xa như thế nào tại Cúp các quốc gia châu Phi.

Nhưng Lijnders (người thay thế Jurgen Klopp cầm quân trong trận gặp Chelsea sau khi HLV người Đức có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19) tin rằng những người khác trong đội hiện có thể bước lên thay thế vai trò của bộ 3 trên.

"Bạn có thể cố gắng lên kế hoạch cho sự vắng , nhưng bạn không bao giờ có thể chuẩn bị cho nó. Đó không phải là điều đáng lo ngại vì chúng tôi tin tưởng vào những chàng trai mà chúng tôi có và một vài cầu thủ cũng sẽ trở lại.

"Chúng tôi biết rằng một số cầu thủ cũng có thể chơi tấn công nhiều hơn, họ đã chơi ở vị trí tiền vệ, nhưng họ cũng có thể chơi tấn công nhiều hơn".

Salah và Mane sẽ lần lượt về khoác áo Ai Cập và Senegal, trong khi Keita là trụ cột của đội tuyển Guinea tham gia giải đấu ở Cameroon.

Mất ba trụ cột trong giai đoạn bận rộn của mùa giải, trong lúc những cầu thủ khác bị chấn thương và nhiễm Covid-19 không phải là điều tốt đối với Liverpool, nhưng Lijnders cầu chúc cho bộ ba ngôi sao những điều tốt đẹp.

“Tôi chỉ nói với các chàng trai rằng họ nên cố gắng giành chiến thắng ở AFCON bởi vì đó là một giải thưởng cần phải nắm bắt. Và với sự nghiệp bóng đá không bao giờ kéo dài, họ xứng đáng chiến đấu cho từng giải thưởng”.

"Vinh quang châu lục giờ đã đến trước mặt họ - đó là một giải đấu với rất nhiều đam mê, rất nhiều văn hóa và đó là một tình huống thực sự đáng tự hào nếu bạn có thể chơi cho đất nước của mình.
"Nếu đó là tuyển Anh, Đức hoặc Hà Lan… bạn sẽ hiểu đó là những gì họ có và cảm nhận.
"Salah, Mane và Kerita là những huyền thoại châu Phi, họ là huyền thoại đối với tôi, nhưng nếu giành được vinh quang, họ có thể sẽ là những huyền thoại vĩ đại hơn nữa, vì vậy họ nên cố gắng hết sức để giành được cúp".

Bao giờ Firmino hồi phục

Roberto Firmino đã bỏ lỡ trận đấu với Chelsea sau khi dính COVID-19, trong khi Takumi Minamino và Divock Origi hiện đang dưỡng thương. Khi được hỏi khi nào những cầu thủ đó sẽ trở lại tập luyện, Lijnders nói: “Hãy chờ xem.
"Một số chàng trai dự định trở lại, nhưng họ vẫn chưa bắt đầu tập luyện cùng đội, vì vậy chúng tôi phải xem xét".

Lijnders xác nhận Klopp vẫn sẽ vắng mặt trong trận lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn giữa Liverpool với Arsenal vào thứ Năm khi ông tiếp tục tự cách ly.

Tin cùng chuyên mục