Pep không ngại “dớp” thất bại ở bán kết FA Cup

HLV Pep Guardiola khẳng định ông không quan tâm đến thống kê những thất bại trong nhiều lần góp mặt ở bán kết FA Cup, bất chấp thực tế dường như có một rào cản rất khó có thể vượt qua đối với Man.City ở mặt trận này.

HLV Pep Guardiola chỉ thắng một FA Cup sau 4 lần vào bán kết. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola chỉ thắng một FA Cup sau 4 lần vào bán kết. Ảnh: Getty Images

Kể từ khi đến với Man.City vào năm 2016, nhà cầm quân 51 tuổi người Tây Ban Nha đã tỏ ra thiện chiến trong việc giúp đội thắng các danh hiệu - trong đó thắng 4 Cúp Liên đoàn liên tiếp và đang hướng đến danh hiệu Premier League thứ 4 trong 5 mùa giải. Tuy nhiên, tại FA Cup, Pep chỉ một lần cùng Man.City đăng quang dù có đến 4 lần vào bán kết (trong 3 lần dừng bước ở bán kết, có 2 trước Arsenal và còn lại trước Chelsea). Ở mùa giải chiến thắng 2018-2019, có ý kiến cho rằng Pep khá may mắn khi đó là mùa giải quá bất ngờ với việc hàng loạt đội bóng lớn sớm dừng bước, nên Man.City vượt qua đối thủ ở bán kết là Brighton, và sau đó là Watford trong trận cuối cùng.

Thứ bảy này, sẽ là lần thứ 5 Pep và Man.City góp mặt ở một trận bán kết FA Cup, nhưng họ sẽ đối đầu với một Liverpool cực mạnh. Nhưng Pep bình tĩnh đánh giá: “Rõ ràng tôi muốn sau năm trận bán kết là năm trận chung kết, và sau đó giành chiến thắng cả năm trận chung kết. Đây sẽ là giấc mơ của tôi nhưng tôi không hối tiếc. Dù thắng hay thua, tôi đang ở gần các cầu thủ hơn. Chúng tôi đã tiến đến một tháng rưỡi cuối cùng của mùa giải. Chúng tôi đã vào đến 2 trận bán kết ở các giải đấu lớn trong mùa giải này. Chúng tôi đang ở vị trí dẫn đầu Premier League. Thật tuyệt. Cố lên! Chúng tôi rất hài lòng về những gì đã làm được cho đến nay nhưng vẫn chưa đủ. Chúng tôi luôn phải cố gắng thêm một lần nữa, một trận đấu nữa”.

Bên cạnh “dớp” thất bại, sự lạc quan về chiến thắng với người hâm mộ Man.City cũng đang suy giảm sau chấn thương của Kevin De Bruyne và Kyle Walker, khiến 2 cầu thủ không thể thiếu này không tập luyện vào thứ sáu và gần như chắc chắn sẽ vắng mặt trước Liverpool. HLV Guardiola cập nhật trong buổi họp báo vào thứ sáu: “Họ đã không tập luyện hôm nay. Chúng ta sẽ chờ xem tình hình vào ngày mai, nhưng có vẻ như nó là quá sớm sau những gì đã xảy ra vào thứ tư. Đó có vẻ sẽ là rắc rối lớn, nhưng chúng tôi sẽ có những điều chỉnh thích hợp”.

Tin cùng chuyên mục