Pep Guardiola xác nhận sẽ rời Man City vào năm 2023

HLV người Tây Ban Nha Pep Guardiola đã tiết lộ trong một cược họp báo rằng ông có thể sẽ rời Manchester City vào năm 2023.
Pep Guardiola sẽ chia tay bóng đá cấp CLB vào năm 2023
Pep Guardiola sẽ chia tay bóng đá cấp CLB vào năm 2023

Nhà cầm quân người Catalan hiện đang trải qua mùa giải thứ 6 tại sân Etihad, nơi ông giành được 3 chức vô địch Premier League, 4 Cúp Liên đoàn và 1 FA Cup. Ông cũng dẫn dắt Man City đến trận chung kết Champions League đầu tiên của họ vào năm 2021 và sẽ hướng tới việc giành chức vô địch mùa giải này.

Guardiola đã ký hợp đồng gia hạn thêm 2 năm vào tháng 11, cam kết tương lai của ông ở CLB cho đến năm 2023. Đây đã là thời gian dẫn dắt một CLB dài nhất của Pep, khi ông từng cầm quân Barcelona trong 4 năm và Bayern Munich trong 3 năm.Và Guardiola nói rằng ông không có khả năng ở lại Manchester sau cuối mùa giải tới. "Bước tiếp theo sẽ là một đội tuyển quốc gia, nếu có khả năng". Pep thổ lộ tại một sự kiện XP Investimentos hôm thứ Tư.

"Sau 7 năm ở đội bóng này, tôi nghĩ mình sắp có bến đỗ. Tôi sẽ phải nghỉ ngơi, xem chúng tôi đã làm được những gì.
"Và trong quá trình đó, tôi muốn huấn luyện một đội tuyển Nam Mỹ, đội tuyển châu Âu, chơi Copa America, tôi muốn có kinh nghiệm đó".
Guardiola đã nghỉ một năm sau khi rời Barcelona vào năm 2012, nhưng ông đã không có thời gian nghỉ dài hạn kể từ đó. Tin tức này sẽ không gây bất ngờ lớn đối với Man City, đội có lẽ đang lên kế hoạch tìm kiếm người kế nhiệm Guardiola.

Tất nhiên, điều đó sẽ không dễ dàng, nhưng khả năng tài chính của Man City có nghĩa là họ gần như chắc chắn sẽ duy trì vai trò người thách thức danh hiệu.

Không có khả năng Guardiola mất tập trung trong thời gian này. Ông có thể đã đề cập đến kế hoạch của mình cho tương lai trong tuần này, nhưng mong muốn giành được chiến tích là không hề suy giảm.

Man City sẽ tìm kiếm chiến thắng thứ 2 mùa giải này khi họ đối đầu với Arsenal vào thứ Bảy.

Tin cùng chuyên mục