Pep Guardiola xác định rõ tương lai

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã chính thức lên tiếng để trấn an người hâm mộ Man.City, khi tuyên bố chắc chắn vẫn ở lại sân Etihad trong mùa giải tới.

HLV Pep Guardiola tuyên bố tham vọng của ông tại Man.City vẫn chưa hoàn thành. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola tuyên bố tham vọng của ông tại Man.City vẫn chưa hoàn thành. Ảnh: Getty Images

Pep Guardiola sẽ hoàn thành năm thứ 4 tại Man.City vào cuối mùa giải này, vốn bằng với khoảng thời gian tại nhiệm dài nhất ở một đội bóng trong sự nghiệp của mình - tương tự như tại Barcelona. Đây cũng là yếu tố dẫn đến nhiều tin đồn rằng nhà cầm quân tròn 49 tuổi vào tháng Giêng tới, người vốn chỉ còn hợp đồng đến mùa hè năm 2021, đang nhắm đến một sự thay đổi khác và đội bóng cũ Bayern Munich là điểm đến tiềm năng.

Tuy nhiên, Guardiola vừa lên tiếng xác nhận: “Mọi người muốn nghe chính xác những gì tôi nói phải không? Vâng, tôi muốn ở lại! Tôi không có bất kỳ lý do nào để rời Man.City. Tôi vô cùng hài lòng khi làm việc tại CLB này, với tập thể những cầu thủ này…Chỉ cần CLB vẫn muốn tôi ở lại trong mùa giải tới, tôi chắc chắn 100% muốn ở lại. Tôi rất thích và muốn sống ở thành phố này”.

HLV Guardiola đã tạo nên một giai đoạn thành công nhất lịch sử Man City với 5 danh hiệu trong 2 năm qua - bao gồm trở thành đội đầu tiên sau 10 năm bảo vệ thành công chức vô địch Premier League, và là đội duy nhất trong lịch sử thâu tóm cả 3 danh hiệu lớn của bóng đá Anh trong một mùa giải. Tuy nhiên, sự vươn lên quá mạnh mẽ của Liverpool đang đe dọa phá vỡ sự thống trị đó. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp mùa qua đã đăng quang Champions League, điều mà Guardiola chưa từng thành công cùng Man.City, và Liverpool hiện cũng đang tạo lợi thế 9 điểm nhiều hơn sau 12 vòng đấu của cuộc đua vô địch Premier League mùa này.

Hôm nay, Man.City sẽ bước vào trận đấu quan trọng, tiếp đón Chelsea trong nhận thức một thất bại tại Etihad cũng đồng nghĩa cơ hôi bảo vệ danh hiệu sẽ khép chặt hơn. Và nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng nhận thức rõ về thách thức: “Nếu ban lãnh đạo Man.City đánh giá kết quả ngày càng tệ hơn, họ sẽ đưa ra quyết định sa thải, và đó là chuyện bình thường. Trên tất cả, tôi ở đây là để chiến thắng. Nếu tôi không thắng, tôi đương nhiên gặp rắc rối. Nhưng tôi vô cùng hài lòng khi làm việc ở đây, tôi muốn giúp CLB này tốt hơn nữa và muốn ở lại lâu nhất có thể. Nếu CLB muốn, tôi sẽ ở lại!”.

Tin cùng chuyên mục