Pep Guardiola vinh danh Liverpool

Dù đã cố gắng hết sức, Man.City đã không thể ngăn cản Liverpool vô địch cũng như có thể chứng kiến đối thủ xô đổ hàng loạt kỷ lục do chính mình nắm giữ. Tuy nhiên, HLV Guardiola đã bình thản đón nhận thực tế và thậm chí giành sự vinh danh cho Liverpool.

HLV Pep Guardiola vinh danh đoàn quân của HLV Jurgen Klopp. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola vinh danh đoàn quân của HLV Jurgen Klopp. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã kết thúc 3 thập niên chờ đợi chức vô địch Anh, là chức vô địch Anh thứ 19 và giúp họ thu hẹp bảng vàng vinh quang ở giải đấu này sau Man.United - vốn 20 lần đăng quang. Đội bóng của Jurgen Klopp đã đánh bại Crystal Palace 4-0 vào tối thứ tư để khiến họ chỉ cần thêm 2 điểm trong 7 trận còn lại để giành danh hiệu. Tuy nhiên, với việc đội nhì bảng Man.City thua 1-2 tại Chelsea đêm qua, có cùng 31 trận nhưng kém 23 điểm, thì ngôi đầu của Liverpool đã không còn có thể bị đánh chiếm.

Liverpool chính thức đăng quang sớm trước 7 vòng đấu - cũng là kỷ lục vô địch sớm nhất của giải đấu, vượt qua chính Man.City. Nếu thắng tất cả các trận còn lại của mùa giải này, Liverpool sẽ vượt qua kỷ lục 100 điểm của Man.City ở mùa 2017-2018, hay cả kỷ lục vô địch có khoảng cách điểm số lớn nhất (Man.City 19 điểm ở mùa 2017-2018). Liverpool cũng thiết lập kỷ lục mới thắng nhiều nhất trong mùa - hiện là 32 trận do Man.City lập ở mùa 2017-2018…

Nhưng, HLV Guardiola đã phải dành lời tán dương cho Liverpool, đội bóng dẫn đầu từ vòng đấu thứ 2 cho đến ngày đăng quang - vốn thắng 28 hòa 2 chỉ chịu trận thua 0-3 gây sốc tại Watford hồi tháng 2, một kết quả khiến họ chỉ có thể chia sẻ kỷ lục mạch thắng dài nhất trong lịch sử Premier League, cùng Man.City có 18 trận thắng liên tiếp.

“Xin chúc mừng cho Liverpool!”, HLV Guardiola, người từng giúp Man.City vô địch và bỏ xa Liverpool đến 25 điểm cách đây 2 năm, đã nói sau trận thua Chelsea đêm qua. “Sau 30 năm không có danh hiệu, họ đã chơi mọi trận đấu trong mùa giải này giống như đó là trận chung kết, sự tập trung của họ thất đáng kinh ngạc! Chúng tôi không đủ kiên định, vì vậy, chúc mừng sự xứng đáng của Liverpool”.

Pep Guardiola vinh danh Liverpool ảnh 1 Trận lượt về Man.City tiếp đón Liverpool vẫn diễn ra ở sân Etihad như lịch trình. Ảnh: Getty Images

Diễn biến đáng chú ý, là ngay trước thời điểm xác định Liverpool đăng quang, Hội đồng thành phố Manchester hôm thứ năm đã xác nhận trận lượt về Man.City tiếp đón Liverpool, một trận đấu được dự báo sẽ rất phức tạp trong nhiệm vụ bảo vệ an toàn sức khỏe giữa mùa Covid-19, vẫn được diễn ra ở sân Etihad như lịch trình vào ngày 2-7. Quyết định được đưa ra sau cuộc họp của nhóm cố vấn an ninh của Hội đồng thành phố Manchester vào thứ năm.

Tuy nhiên, vẫn chưa có xác nhận liệu Man.City có lập đội hình danh dự chào đón “tân vương” hay không. Nghi thức là không bắt buộc, đặc biệt trong bối cảnh việc hạn chế tiếp xúc gần giữa dịch Covid-19. Tuy nhiên, trước đó, báo chí Anh cho biết HLV Guardiola sẵn lòng để các cầu thủ Man.City thực hiện điều này.

Tin cùng chuyên mục