Pep Guardiola: “Man.City đã trở lại là chính mình”

Man.City đã giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân Chelsea để qua đó tiến vào top 5 của Premier League, và HLV Pep Guardiola hài lòng tuyên bố đã nhìn thấy lại đội bóng mạnh mẽ từng khiến ông tự hào.

HLV Pep Guardiola tự tin Man.City đã tìm lại sức mạnh vốn có. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola tự tin Man.City đã tìm lại sức mạnh vốn có. Ảnh: Getty Images

Man.City đã ghi 3 bàn trong vòng 16 phút trong hiệp một tại Stamford Bridge, với Ilkay Gundogan, Phil Foden và Kevin De Bruyne là những người ghi tên trên bảng tỷ số. Với chiến thắng, Man.City hiện đang bất bại 7 trận và hiện chỉ kém 4 điểm so với các đội dẫn đầu Liverpool và Man.United, trong khi vẫn đang chơi ít hơn 1 trận (15 so với 16).

Các học trò của HLV Guardiola đã thật sự chơi hiệp đầu ấn tượng, mang hình dáng của thứ bóng đá từng giúp họ thắng những danh hiệu Premier League liên tiếp. Gần đây, nhà cầm quân người Tây Ban Nha liên tiếp dành những lời khen có cánh cho các học trò, ông từng đánh giá trận thắng Newcastle 2-0 mới đây là màn trình diễn hay nhất trận, và sau trận thắng tại Chelsea là một lời khen đặc biệt khác: “Chúng tôi đã chơi thực sự tốt. Thật không may khi nhận bàn thua ở phút cuối cùng, nhưng kết quả ở Stamford Bridge thật tuyệt vời. Hôm nay chúng tôi đã trở lại như xưa! Một chiến thắng rất quan trọng trên sân của Chelsea”.

Ấn tượng hơn nữa là việc đoàn quân của HLV Guardiola không có 6 cầu thủ vốn đang cách ly vì nhiễm Covid-19, bao gồm thủ môn Ederson, Ferran Torres, Kyle Walker và Gabriel Jesus. Trong khi Riyad Mahrez và Sergio Aguero chỉ ngồi dự bị sau chấn thương. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đánh giá thêm: “Kết quả là không thể tin được đối với chúng tôi, đặc biệt là cách chúng tôi đã chơi. Chelsea là một trong những đội mạnh nhất giải, nhưng chúng tôi đã có kế hoạch và cố gắng chơi như cách chúng tôi đã làm trong quá khứ, và thật tuyệt khi nó đã hoạt động. Các cầu thủ thật tuyệt vời!”

“Premier League đang diễn ra đầy kỳ lạ, mọi thứ đều kỳ lạ. Hy vọng rằng tại Premier League trong 6 hay 7 trận gần đây, chúng tôi cho thấy đã sẵn sàng chiến đấu cho danh hiệu. Chúng tôi đang chơi theo nhịp điệu của mình. Chúng tôi từ vô địch Premier League như thế - kiên nhẫn hơn, bình tĩnh hơn - nhưng chúng tôi từng đánh mất nhịp độ đó một chút vì nhiều lý do. Chúng tôi đã từng vô địch Premier League như thế, giống như những thể hiện ngày hôm nay”.

Tin cùng chuyên mục