Pep Guardiola mãi mãi trung thành với Man xanh

HLV Pep Guardiola hôm nay loại bỏ khả năng dẫn dắt một CLB Anh nào đó sau Manchester City. Ông tiết lộ đã dành hết cảm tình cho đội bóng màu xanh và  muốn ở lại CLB càng lâu càng tốt.
Pep Guardiola mãi mãi trung thành với Man xanh

HLV người Catalan đã vui thú với sự nghiệp huấn luyện lừng lẫy trong suốt 1 thập niên cùng  Barcelona, Bayern Munich và giờ là  Man City. Kể từ khi đến sân Etihad năm 2016, Guardiola đã thắng 88 trong 127 trận dẫn dắt The Citizens và giúp đội thắng Premier League với những thành tích kỷ lục trong mùa thứ 2 trải nghiệm bóng đá Anh. Nhà cầm quân 47 tuổi sau đó đã ký hợp đồng lâu dài để gắn bó  với CLB đến năm 2022.

Giới thạo tin còn cho rằng Pep muốn ở lại sân Etihad lâu như Sir Alex Ferguson ở Manchester United khi ông thổ lộ trong bài phỏng vấn mới đây trên đài BBC: "Tôi hiểu lối sống của bóng đá ở Anh, và bạn có thể ở lại một CLB đến 20 năm”.
"Ở đây, trong tuần, tôi không thấy các nhà báo. Chúng tôi đã có rất nhiều vấn đề trong CLB. Đôi khi chúng tôi phải cứng rắn với cầu thủ trong phòng thay đồ mà không có chuyện gì xảy ra! Ở Barcelona và Bayern Munich, bất cứ chuyện gì diễn ra thì điều kế tiếp là trên truyền thông”.

“Ở đây bạn cảm thấy thoải mái hơn. Cách bạn sống từng ngày, cách mọi người làm việc với nhau – là hoàn toàn khác với ở Đức hay Tây Ban Nha”.

"Alex Ferguson đã ở Manchester United  25 năm, nhưng có lẽ không khả thi khi ở Barcelona 25 năm. Thực tế là vậy. Tôi nghĩ ở đây thoải mái hơn. Luôn luôn có áp lực. Nếu mọi thứ không ổn bạn sẽ bị sa thải, nhưng đó không phải là vấn đề.

"Vấn đề (có thể là) trong ngày. Cách chúng tôi đào tạo, trung tâm huấn luyện thoải mái, là riêng tư, là bí mật".

Bây giờ trong mùa thứ ba ở Manchester City. Guardiola thừa nhận nó đang phát triển gắn liền với CLB và thành phố Manchester. "Mọi người yêu bạn - nếu áo phông của bạn có màu xanh, bạn là của tôi. Người ta giúp bạn yêu mến nơi bàn làm việc. Tôi xin lỗi, tôi sẽ là một Mancunian trong suốt quãng đời còn lại của mình. Tôi sẽ là một fan của Manchester City. Sẽ không thể huấn luyện một đội khác ở Anh như Manchester City”.

"Tôi cảm thấy tình yêu từ dân chúng ở đây. Tôi thích làm cho CLB tốt hơn để họ có thể tin rằng chúng tôi đủ mạnh để ghi những chiến tích. Cuối cùng, tôi muốn ở lại đây lâu hơn cũng vì tất cả mọi người đều muốn được bảo vệ và hỗ trợ trong những khoảnh khắc tệ hại”.

Tin cùng chuyên mục