Pep Guardiola: “Giờ 100% là Premier League”

Sau khi đứng đầu bảng Champions League với trận hòa không bàn thắng trước Porto, HLV Pep Guardiola khẳng định Man.City giờ sẽ “tập trung 100%” trong nỗ lực cải thiện vị trí ở Premier League.

HLV Pep Guardiola đã có thể tập trung xoay chuyển vận mệnh tại Premier League. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola đã có thể tập trung xoay chuyển vận mệnh tại Premier League. Ảnh: Getty Images

Man.City bị Porto cầm hòa 0-0, nhưng giành thêm 1 điểm cũng có nghĩa là Man.City sẽ lọt vào vòng 1/8 với tư cách đội đầu bảng C bất chấp kết quả ở lượt trận cuối cùng. Đội bóng của HLV Guardiola chỉ đối mặt với Marseille trong trận cầu thủ tục vào tuần tới và nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã không ngần ngại khẳng định ông sẽ tiếp tục cất giữ đội hình mạnh nhất, sau khi đã thực hiện 7 sự thay đổi trước Porto: “Đối đầu với Marseille, chúng tôi có thể chơi với những cách khác nhau hoặc với những người khác nhau, hoặc bất cứ điều gì. Xin chúc mừng đội bóng này, chúng tôi đã chơi một hành trình vòng bảng tuyệt vời. Đây là một bảng đấu khó, và trong tình hình bất an từ Covid-19, nhưng chúng tôi đã làm tốt hơn cả sự mong đợi. Đây là một ngày hạnh phúc. Chúng tôi chỉ còn một trận cầu thủ tục, nơi để duy trì nhịp điệu cần thiết”.

Với việc vòng đấu knock-out Champions League chỉ diễn ra vào tháng 2 năm sau, thì sự chú ý của thầy trò HLV Guardiola giờ sẽ chuyển sang chiến dịch Premier League vốn đang trầy trật, chứng kiến Man.City rơi xuống vị trí thứ 11 và kém 6 điểm so với đội đầu bảng Tottenham. Cơ hội xoay tua đội hình đến vào thời điểm hoàn hảo ở Premier League. Man.City đối mặt với Fulham vào cuối tuần này, trước khi quyết đấu Man.United vào thứ bảy ngày 12-12.

HLV Guardiola nói thêm: “Việc sớm hoàn hành mục tiêu vòng bảng Champions League là điều tốt cho chúng tôi. Châu Âu chỉ thật sự trở lại vào tháng 2 năm tới, vì vậy, bây giờ chúng tôi đã có thể tập trung 100% vào Premier League”.

Tin cùng chuyên mục