Pep Guardiola: “Cuộc đua vô địch đã kết thúc!”

Bất chấp Man.City vừa có màn trình diễn ấn tượng để giành chiến thắng 4-1 trên sân Burnley ở trận đấu sớm của vòng đấu giữa tuần, HLV Pep Guardiola cho rằng thật “điên rồ” khi nghĩ đến việc bắt kịp Liverpool trong cuộc đua vô địch.

HLV Pep Guardiola đã thấy lại năng lực gây sức ép của đội. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola đã thấy lại năng lực gây sức ép của đội. Ảnh: Getty Images

Man.City du hành đến sân Turf Moor sau chuỗi ngày sa sút chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường - bao gồm chỉ thắng 1 trong 3 vòng đấu Premier League gần nhất để thấy bản thân kém ngôi đầu của Liverpool đến 11 điểm. Tuy nhiên, đội bóng 2 năm liền vô địch không cho thấy dấu hiệu của sự sa sút tinh thần, thay vào đó họ chơi một trong những trận đấu hay nhất mùa giải. Gabriel Jesus ghi cú đúp, Rodri và Riyad Mahrez góp công bằng những cú sút xa rất đẹp để dẫn trước 4-0, trước khi để Robbie Brady ghi bàn an ủi cho chủ nhà.

Kết quả đưa Man City tạm trở lại vị trí nhì bảng, thu hẹp cách biệt xuống còn 8 điểm trước khi Liverpool bước vào trận derby Merseyside tiếp đón Everton tại Anfield vào đêm nay. Và sau màn trình diễn ấn tượng, đã có câu hỏi liệu đó là sự khẳng định rằng Man.City sẽ không từ bỏ cuộc đua danh hiệu, HLV Guardiola gay gắt trả lời: “Cuộc đua vô địch đã kết thúc rồi! Chẳng phải các bạn đều nghĩ vậy sao? Tôi đã đọc rất nhiều trong thời gian qua và chẳng thấy ai cho chúng tôi cơ hội”.

Pep Guardiola: “Cuộc đua vô địch đã kết thúc!” ảnh 1 Gabriel Jesus tìm lại cảm giác ghi bàn và Man.City chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Tiếp theo với một đánh giá có phần “hạ nhiệt” hơn, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói: “Tất nhiên, thành thực mà nói, với khoảng cách chúng tôi có với Liverpool thì sẽ là hơi điên rồ khi nghĩ về danh hiệu. Chúng tôi nên suy nghĩ về trận derby Manchester vào cuối tuần, tập trung giải quyết từng trận trong lịch trình sắp tới vì bạn không chỉ có Premier League. Điều quan trọng là cố gắng duy trì nhịp điệu này trong các trận đấu sắp tới”.

Man.City sẽ chào đón Man.United tại Etihad vào thứ bảy, và HLV Guardiola hy vọng màn “tổng dượt” trước Burnley sẽ giúp họ giành kết quả tốt: “Tôi rất vui với màn trình diễn này vì chúng tôi đã chuyền bóng nhiều hơn so với các trận đấu trước. Tôi không tiếc nuối điều gì trong quãng thời gian vừa qua, nhưng cảm giác tiêu cực là có vì chúng tôi đã thiếu đi nền tảng vốn có. Chúng tôi được xây dựng trên cơ sở kiểm soát và luân chuyển quá bóng liên tục. Hôm nay chúng tôi đã làm điều đó thực sự tốt”.

Tin cùng chuyên mục