Pep Guardiola: “Còn được chơi bóng là may mắn”

Thừa nhận Man.City có thể bất lợi vì nhân sự bị tổn thất nặng vì Covid-19, nhưng Pep Guardiola cho rằng mọi HLV đều phải thích nghi với tình hình mà việc bóng đá còn được diễn ra vốn đã là điều “đặc biệt” trong xã hội.

Man.City vẫn đang chơi bóng trong bất lợi lớn. Ảnh: Getty Images
Man.City vẫn đang chơi bóng trong bất lợi lớn. Ảnh: Getty Images

Bóng đá chuyên nghiệp Anh hôm thứ hai thở phào khi Chính phủ Anh vẫn cho phép diễn ra, bất chấp xã hội phải đối mặt với đợt phong tỏa toàn quốc lần thứ 3 vì Covid-19. Mặc dù vậy, bất ổn là điều mà bóng đá luôn phải đối mặt, và mới nhất là 40 ca nhiễm vừa được ban tổ chức Premier League công bố hôm thứ ba, là con số đáng báo động về mức lây nhiễm. Theo đó, chỉ trong vòng 14 ngày của 2 đợt xét nghiệm - từ 21 đến 27-12 và từ 28-12 đến 3-1, đã có tổng cộng 58 ca nhiễm, cao hơn rất nhiều so với 13 ca trong khoảng thời gian 2 tuần trước đó trong tháng 12.

Man.City là đội chịu tổn thất nặng nhất về nhân sự, họ thiếu 6 cầu thủ vì Covid-19 trong chiến thắng 3-1 trước Chelsea mới đây. Nhưng HLV Guardiola đánh giá: “Có những CLB khác, chẳng hạn như Newcastle, và mọi CLB lúc này đều đang chiến đấu trước những nguy hiểm từ Covid. Tình huống này hoàn toàn mới. Có vẻ như chúng ta là một hòn đảo bên trong xã hội. Mọi thứ đều bị khóa lại ngoại trừ chính chúng ta. Khi mọi người nói rằng các cầu thủ bóng đá là đặc biệt, có lẽ đó là sự thật. Nhưng họ phải cẩn thận những gì họ làm. Giãn cách xã hội, hãy cẩn thận và hy vọng may mắn vì ngay cả khi làm tốt nhất có thể, vẫn có rủi ro”.

Nhưng, HLV Guardiola cũng không thể lảng tránh thực tế về những bất lợi mà Man.City đối mặt. Mới đây, ban tổ chức Cúp Liên đoàn phê duyệt mỗi đội được đăng ký 9 cầu thủ trên ghế dự bị ở bán kết và chung kết, trong đó được phép thay thế 5 người. Tuy nhiên, có vẻ Man.City khó đăng ký đủ người trên ghế dự bị trong trận bán kết tại Man.United vào đêm nay.

Pep Guardiola: “Còn được chơi bóng là may mắn” ảnh 1 HLV Pep Guardiola thúc giục cầu thủ nỗ lực vượt qua khó khăn. Ảnh: Getty Images 

HLV Guardiola nói thêm: “Chúng tôi không có nhiều cầu thủ. Chơi 1 hoặc 2 trận thì không sao, nhưng nếu duy trì trong thời gian dài - và bạn có thể chỉ sử dụng 14 hoặc 15 cầu thủ - thì sẽ rất khó khăn. Nhưng giống như tất cả mọi người trên thế giới, chúng tôi phải điều chỉnh trong cuộc sống và nghề nghiệp của mình càng nhiều càng tốt. Chúng tôi không có giải pháp thay thế nào khác. Điều quan trọng là những người nhiễm Covid hồi phục tốt và những người khác cố gắng tránh nó càng nhiều càng tốt”.

Tin cùng chuyên mục