Pep dự báo về cuộc đua mở rộng

HLV Pep Guardiola khẳng định Man.City hoàn toàn không chiếm ưu thế nào trong một cuộc đua vô địch Premier League vốn đang bao gồm 5 ứng viên vô địch thật sự.

HLV Pep Guardiola dự báo về một cuộc đua vô địch căng thẳng. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola dự báo về một cuộc đua vô địch căng thẳng. Ảnh: Getty Images

Man.City đang dẫn đầu bảng với 23 điểm, nhưng hiện chỉ hơn đội xếp sau là Liverpool về hiệu số. Trong lúc, họ cũng chỉ hơn 2 điểm so với 3 đội xếp sau kế tiếp là các đại diện London gồm Chelsea, Arsenal, Tottenham.

Vào thứ hai tới, Man.City sẽ làm khách tại Tottenham và một kết quả bất lợi của thầy trò Pep Guardiola có thể sẽ chứng kiến một sự thay đổi trên bảng xếp hạng, khi các đối thủ của họ trước đó chỉ gặp những dại diện bị đánh giá thấp hơn nhiều.

Trên Sky Sports mới đây, khi được hỏi liệu mùa này có phải là một cuộc đua “ngũ mã” hay không, HLV Guardiola trả lời: “Tôi hoàn toàn không nghi ngờ gì về điều đó. Chỉ có 2 điểm khác biệt trong tốp 5, điều đó đã khẳng định các đối thủ của chúng tôi thật sự rất mạnh ở mùa giải này”.

Man.City đều thắng thuyết phục Tottenham ở cả 2 lượt trận mùa trước, 4-1 tại Etihad vào tháng 12 năm ngoái và 3-1 tại Wembley vào tháng 4. Đó được xem là màn “phục hận” của Pep trước Mauricio Pochettino khi ở mùa giải đầu tiên trên đất Anh, ông cùng Man.City thất bại 0-2 trên sân Tottenham và chỉ hòa 2-2 trên sân nhà ở lượt về.

Mặc dù vậy, Pep vẫn dành những đánh giá rất cao đối với những gì đồng nghiệp người Argentina đang làm tại Tottenham: “Trong vài năm qua, Tottenham luôn ở vị trí mà họ xứng đáng được tôn trọng. Mọi người đang nói về việc Tottenham không chi tiêu trên thị trường, nhưng thực tế cho thấy, họ vẫn đang sở hữu đội hình có chất lượng hàng đầu. Năm đầu tiên của tôi trên đất Anh, khi chúng tôi thua tại Tottenham, tôi đã nhận thấy họ mạnh đến mức nào. Mùa giải trước, chúng tôi đã chơi rất tốt trong cả 2 trận, nhưng Tottenham là đội bóng trẻ đang phát triển từng ngày, nên lần gặp lại này chắc chắn sẽ rất khó khăn”.

Sự trở lại của Kevin De Bruyne là một cú hích lớn đối với Man.City. Tuy nhiên, dù 2 tháng không có ngôi sao kiến tạo người Bỉ trong đội hình thì Man.City vẫn đang tiến đi mạnh mẽ, và diễn biến này đang đặt Pep trước những khó khăn trong việc giữ cho các ngôi sao của mình hạnh phúc.

Nhưng, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh: “Trước hết, cầu thủ đều rất chuyên nghiệp. Khi không được chọn, có thể họ sẽ cảm giác thất vọng, nhưng mọi thứ sẽ không còn khi tất cả trở lại sân tập sau đó. Mọi cầu thủ của chúng tôi đều rất chuyên nghiệp. Họ nhận thức rõ chất lượng mà đội ngũ này đang có và biết phải hành xử thế nào là đúng đắn nhất”.

Tin cùng chuyên mục