Pep đã “nản” Kompany

HLV Pep Guardiola đã tỏ ra rất bình thản khi nói về tình hình của Vincent Kompany, một trung vệ mà thời gian qua sự vắng mặt của anh không còn là nỗi lo lớn.

Dù là đội trưởng, nhưng Vincent Kompany gần như chỉ ngồi không ăn lương trong 3 năm qua. Ảnh: Getty Images
Dù là đội trưởng, nhưng Vincent Kompany gần như chỉ ngồi không ăn lương trong 3 năm qua. Ảnh: Getty Images

Trung vệ 31 tuổi người Bỉ đã chịu tì vết chấn thương đùi quá nghiêm trọng, thể trạng quá yếu là lý do khiến anh chỉ chơi 53 trận Premier League kể từ khi ký hợp đồng mới 5 năm hồi mùa hè 2014. Gần nhất hồi tháng 9, bất chấp rủi ro khi chỉ vừa hồi phục, Kompany vẫn trở về đội tuyển Bỉ và lại tái phát chấn thương đùi khiến anh phải nghỉ trong 11 trận gần nhất.

Trước vấn đề này, lẽ ra phía Man.City cần có sự can thiệp mà trong đó, họ cần lưu ý cầu thủ phải lựa chọn chia tay đội tuyển để cống hiến cho lợi ích của CLB, nơi vẫn đang hàng tháng trả đến 130.000 bảng/tuần cho một “bệnh binh” và luôn phải thất vọng chứng kiến hàng thủ rơi vào cảnh khiếm khuyết ở vị trí quan trọng nhất. Nhưng, theo những gì HLV Guardiola nói mới đây, thì Kompany vẫn chưa có quyết định nào: “Tôi thật sự không biết tình hình của cậu ấy. Vincent là một người đàn ông, cậu ấy biết chính xác về thể trạng của mình và biết cần phải làm gì”.

Theo Pep, đội trưởng của ông có thể trở lại sau kỳ nghỉ quốc tế giữa tháng 11 tới. Tuy nhiên, sự chào đón giờ đã có lẽ “lạnh nhạt” hơn rất nhiều so với trước kia. Đơn giản, bởi sự vắng mặt của Kompany lúc này đã trở nên bình thường, John Stones và Nicolas Otamendi đang kết hợp thật sự tốt khi chỉ để thủng lưới 4 lần ở Premier League mùa này. Thậm chí, Pep còn phát đi cảnh báo rằng cầu thủ người Bỉ khó có thể 1 bước trở lại đội hình chính: “Tôi muốn Vincent hồi phục sớm nhất có thể, vì cậu ấy là một trung vệ hàng đầu mà chúng tôi cần có. Vincent giúp chúng tôi vững vàng hơn, truyền vào cho đội sự mạnh mẽ nhờ tính cách và tài năng của mình. Vincent lúc này cần phải cạnh tranh với John, Ota và Eliaquim Mangala, cũng như ở những vị trí khác, nó giúp đội hình Man.City có thể duy trì mức độ cao nhất.

Man.City sẽ làm khách đến sân West Brom vào đêm nay, với mục tiêu giành chiến thắng để duy trì cách biệt ít nhất 5 điểm ở ngôi đầu.

Tin cùng chuyên mục