Pep chính thức cam kết với Man.City đến năm 2023

HLV Pep Guardiola ký hợp đồng mới 2 năm với Man.City để chấm dứt những đồn đoán về tương lai, đồng nghĩa ông sẽ có nhiệm kỳ dài nhất 7 năm tại một đội bóng từng dẫn dắt trong sự nghiệp.

Pep Guardiola chính thức ký hợp đồng mới 2 năm với Man.City. Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola chính thức ký hợp đồng mới 2 năm với Man.City. Ảnh: Getty Images

Guardiola, 49 tuổi, chỉ còn 7 tháng trong hợp đồng hiện hành nhưng với hợp đồng mới, có hiệu lực đến mùa hè năm 2023, sẽ kéo dài thời gian ông ở lại Man.City lên 7 năm kể từ khi đến vào năm 2016. Đây đã là thời gian dài nhất của Guardiola trên cương vị HLV, sau 4 năm dẫn dắt Barcelona (thắng 14 danh hiệu lớn, bao gồm cả cú ăn 3 trong năm đầu tiên) và 3 năm tại Bayern Munich (7 danh hiệu lớn). Tại Man.City, Pep giúp đội thắng 6danh hiệu lớn, trong đó có 2 chức vô địch Premier League liên tiếp.

“Kể từ khi đến Man.City, tôi đã cảm thấy rất được chào đón ở CLB và chính thành phố này - từ các cầu thủ, nhân viên, những người hâm mộ, người dân Manchester, Chủ tịch và chủ sở hữu”, HLV Guardiola chia sẻ khi ý hợp đồng mới. “Kể từ đó, chúng tôi đã cùng nhau đạt được nhiều thành tích, ghi bàn, giành chiến thắng và danh hiệu, và tất cả chúng tôi đều rất tự hào về thành công đó. Có được sự hỗ trợ như vậy là điều tuyệt nhất mà bất kỳ nhà quản lý nào có thể có. Tôi có mọi thứ tôi muốn để làm tốt công việc của mình, và tôi rất hài lòng trước sự tin tưởng được thể hiện qua việc cho phép tôi tiếp tục trong 2 năm nữa sau mùa giải này. Thách thức đối với chúng tôi là tiếp tục cải thiện và phát triển, và tôi rất vui mừng là người giúp Man.City làm được điều đó”.

Hồi tháng 9, HLV Guardiola đã không cam kết về tương lai khi nói rằng ông đang chờ xem liệu mình có “xứng đáng” với một hợp đồng mới hay không. Tuy nhiên, Man.City thì luôn muốn có thêm một hợp đồng dài hạn với Guardiola. Chủ tịch Man.City, Khaldoon Mubarak cho biết: “Niềm đam mê và cách tiếp cận thông minh của Pep Guardiola giờ đây đã tạo nên thứ bóng đá mà chúng tôi muốn chơi và là văn hóa của chúng tôi với tư cách là một CLB. Đó là lý do tại sao tôi rất vui khi ông ấy chia sẻ quan điểm của chúng tôi rằng còn rất nhiều điều phải đạt được cả trong và ngoài sân cỏ. Gia hạn hợp đồng với Pep là bước đi tự nhiên trong hành trình đã phát triển trong nhiều năm. Nó là sản phẩm của sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau tồn tại giữa ông ấy và toàn bộ CLB”

Tin cùng chuyên mục