Pep chỉ ra 2 ngôi sao sáng nhất của Man.City

Chiến thắng dễ dàng 2-0 trước đội khách Burnley đã giúp Man.City củng cố vị trí thứ 3, tiếp tục gia tăng áp lực lên Liverpool và Chelsea trong cuộc đua vô địch. Và HLV Pep Guardiola đã chỉ ra 2 ngôi sao mà ông hài lòng nhất về phong độ trong hành trình này.

Bernardo Silva và Rodri nhận được đánh giá cao từ HLV Guardiola. Ảnh: Getty Images
Bernardo Silva và Rodri nhận được đánh giá cao từ HLV Guardiola. Ảnh: Getty Images

Cái tên đầu tiên là Bernardo Silva, người đã ghi bàn mở tỷ số trước Burnley và cũng có màn trinh diễn xuất sắc cho đến khi rời sân ở phút 90. Bên cạnh đó, là tiền vệ trung tâm Rodri với màn trình diễn tốt và ổn định. “Bernardo đang chơi ở đẳng cấp cao nhất của mình tại thời điểm này. Đúng vậy, cậu ấy đang ở phong độ tốt nhất cùng với Rodri - cả 2 đều chơi cực tốt trong 4 hoặc 5 trận gần đây”.

Nhưng trước đó, việc Bernardo Silva còn hiện diện tại sân Etihad trong mùa giải này tưởng chừng không thể, khi ngay cả HLV Guardiola trong mùa hè cũng thừa nhận ngôi sao người Bồ Đào Nha muốn ra đi và CLB cũng sẽ tạo điều kiện cho anh. “Chúng tôi thật may mắn khi cậu ấy vẫn còn ở đây. Bernardo giống là một bản hợp đồng mới đáng kinh ngạc đối với chúng tôi vậy!”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đánh giá thêm. “Cậu ấy đang giúp chúng tôi gắn kết hơn trong cách chơi. Cậu ấy không bao giờ để mất bóng. Màn trình diễn của Bernardo đã phi thường trở lại. Nó khiến tôi nhờ về đẳng cấp mà cậu ấy đã thể hiện trong mùa giải mà chúng tôi giành chiến thắng với 98 điểm, cậu ấy như đến từ hành tinh khác”.

Sự xuất sắc của Bernardo Silva tiếp tục là mối đe dọa vị trí của ngôi sao tấn công khác là Raheem Sterling, người đang bày tỏ thất vọng và bóng gió muốn ra đi. Nhưng cũng đồng thời, quyết tâm chuyển mình của ngôi sao Bồ Đào Nha có thể là bài học để đồng đội người Anh nhìn vào và từ đó nỗ lực cải thiện bản thân nhằm tìm lại thứ phong độ tốt nhất.

Bernardo Silva cũng chia sẻ: “Chúng tôi thật sự sở hữu một đội hình tuyệt vời. HLV đã thực hiện nhiều sự thay đổi trong đội và hôm nay mọi người thật tuyệt vời. Chúng tôi cần tất cả mọi người phù hợp vì số lượng các giải đấu mà chúng tôi đang góp mặt và muốn giành chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục