Pep cảnh báo về màn sụp đổ cuối mùa

Man.City chỉ cần 5 điểm từ 6 trận còn lại là đăng quang chức vô địch Premier League, nhưng HLV Pep Guardiola vẫn lo ngại về nguy cơ bị Man.United vượt mặt trong phút cuối.

HLV Guardiola cần sốc lại tinh thần cho các học trò. Ảnh: Getty Images
HLV Guardiola cần sốc lại tinh thần cho các học trò. Ảnh: Getty Images

Bất chấp Man.City đã thua ngược 2-3 trong trận derby Manchester hồi cuối tuần qua, kết quả khiến họ bị Man.United thu hẹp cách biệt còn 13 điểm. Tuy nhiên, đây vẫn là một khoảng cách quá lớn để có thể san bằng khi 2 đội chỉ còn 6 trận phải đấu.

Mặc dù vậy, HLV Guardiola lo ngại tác động xấu về tinh thần sau chuỗi 3 thất bại trong vòng 1 tuần qua, đặc biệt là 2 trận thua trước Liverpool tại tứ kết Champions League, có thể dẫn đến một màn sụp đổ cuối mùa, nếu họ tiếp tục thất bại trong chuyến làm khách tại Tottenham hôm nay. Nhà cầm quân 47 tuổi người Tây Ban Nha nhấn mạnh: “Mọi thứ đều có thể xảy ra. Chẳng phải ngay từ cuối năm ngoái mọi người đã nói rằng chúng tôi sẽ vô địch đó sao? Mọi người từng nói chúng tôi là đội bóng không thể ngăn cản! Nhưng giờ thì sao, chúng tôi vừa thua 3 trận trong vòng 1 tuần. Bóng đá luôn chứa đựng rất nhiều bất ngờ như vậy, rất nhiều cảm xúc”.

Cựu HLV của Barcelona nói thêm: “Cách đây nhiều năm, Real Madrid đã thua liền 6 trận cuối và không thể thắng La Liga. Đó là một ví dụ cụ thể nhất của sự khó lường trong bóng đá. Mọi thứ đều có thể xảy ra, và chắc chắn, các cầu thủ cũng biết rõ điều đó nên tôi cũng không cần phải nói thêm gì với họ”.

Những phát biểu của HLV Guardiola khá nhuốm màu bi quan, tuy nhiên, thật sự rất khó có màn lật đổ nào ở cuối mùa này. Thực tế cho thấy, sau chuyến làm khách đến Tottenham đêm nay, thì Man.City chỉ gặp các đối thủ yếu như Swansea, West Ham, Huddersfield, Brighton, Southampton và 3 trong số đó họ chơi trên sân nhà Etihad. Vì vậy, có lẽ nên tin vào những đánh giá sau của HLV Guardiola: “Chúng tôi cần thắng thêm 2 trận để vô địch và chúng tôi chắc chắn sẽ làm điều đó. Man.City đã xử lý áp lực rất tốt trong suốt mùa giải này”.

Tuy nhiên, Man.City chắc chắn sẽ không có chuyến đi dễ dàng đến Wembley hôm nay, khi họ không có trong đội hình Sergio Aguero bị chấn thương còn tiền vệ Fernandinho đang chịu án treo giò. Nhưng, một tin vui là khi hậu vệ trái Benjamin Mendy đã kết thúc cơn ác mộng chấn thương đầu gốI kể từ tháng 9. Tân binh trị giá 49,4 triệu bảng trong mùa hè qua vừa có 45 phút khá tốt cùng đội hình U23.

Tin cùng chuyên mục