Pep bảo vệ quyết định luân phiên đội hình

HLV Pep Guardiola khẳng định ông không hề ưu tiên mặt trận Champions League khi cánh cửa vô địch Premier League đã mở ra, và việc Man.City bất ngờ thua Leeds United 1-2 trên sân nhà hôm thứ bảy không phải vì ông đã luân chuyển đội hình.

Phàn ứng không hài lòng của HLV Pep Guardiola trước thể hiện của cầu thủ trong trận thua Leeds United. Ảnh: Getty Images
Phàn ứng không hài lòng của HLV Pep Guardiola trước thể hiện của cầu thủ trong trận thua Leeds United. Ảnh: Getty Images

Đội dẫn đầu Premier League bất ngờ chịu trận thua thứ 2 trong 29 trận đấu trên mọi đấu trường, họ bị đánh bại 2-1 ngay trên sân nhà trong một trận đấu mà HLV Guardiola thực hiện đến 7 sự thay đổi người. Có ý kiến cho rằng Man.City thua vì điều đó, nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha thì không đồng ý: “Nghe này, tôi đã thực hiện những thay đổi nhưng có thể tôi cũng sẽ chơi cùng một đội ở Dortmund. Tôi đã nhiều lần nói rằng các cầu thủ được chơi vì tôi muốn để họ chơi, không phải vì tôi muốn giữ chân một cầu thủ nào đó. Man.City ra sân với đội hình nào thì yêu cầu duy nhất của tôi vẫn là giành chiến thắng. Tôi luôn chọn ra một đội hình mà tôi tin có thể chiến thắng. Nếu không, có lẽ Man.City đã không ở vị trí mà chúng tôi đang có tại Premier League cũng như các giải đấu khác”.

Kevin De Bruyne, Riyad Mahrez, Phil Foden, Ruben Dias và Ilkay Gundogan nằm trong số những ngôi sao vắng mặt trong đội hình xuất phát cuối tuần qua. Tuy nhiên, Man.City vẫn chiếm ưu thế hoàn toàn, có tới 29 cú sút khi Leeds chơi một nửa trận đấu với chỉ 10 người sau khi Liam Cooper bị đuổi khỏi sân.

HLV Guardiola nói thêm: “Tôi đã quyết định lựa chọn và, sau 29 trận giành 27 chiến thắng, thì quyết định luân phiên đội hình của tôi quá đặc biệt phải không? Bây giờ chỉ sau một trận thua nó dường như là một vấn đề. Khi bạn luôn thắng thì mọi thứ đều tốt đẹp, và ngược lại. Nếu các bạn có thể nói với tôi rằng hãy ra sân với cầu thủ này và đảm bảo với tôi 100% rằng chúng tôi đã thắng, thì bạn là một nhà cầm quân hoàn hảo. Tôi không biết nếu tôi thực hiện một lựa chọn khác thì điều gì sẽ xảy ra”.

Man.City dẫn trước 2-1 ở lượt đi tứ kết Champions League, họ sẽ tới Đức vào thứ tư để đá trận lượt về trước chủ nhà Borussia Dortmund - đội vừa thắng 3-2 trong màn rượt đuổi căng thẳng tại VfB Stuttgart ở vòng đấu mới nhất của Bundesliga.

Tin cùng chuyên mục