Pellegrini trên đường trở lại nước Anh?

Premier League nhiều khả năng sẽ bổ sung thêm một nhà cầm quân tài ba khi cựu HLV Man.City, Manuel Pellegrini đang cân nhắc khả năng quay trở lại để tận hưởng bầu không khí đỉnh cao.

Manuel Pellegrini đang cân nhắc trở lại Premier League. Ảnh: Getty Images
Manuel Pellegrini đang cân nhắc trở lại Premier League. Ảnh: Getty Images

Theo The Sun, West Ham nhiều khả năng chính là điểm đến mới của nhà cầm quân 64 tuổi người Chile. Sau khi đại diện của Pellegrini và các quan chức của CLB London đã có những liên kết trong thời gian qua, thì vào thứ hai tới, cựu HLV của Malaga, Villarreal và Real Madrid sẽ bay sang Anh để đàm phán trực tiếp với đồng sở hữu West Ham, David Sullivan.

Pellegrini chia tay Man.City trong mùa hè năm 2016 để nhường chỗ cho Pep Guardiola, bất chấp ông đã mang về sân Erihad chức vô địch Premier League 2013-2014 và 2 Cúp Liên đoàn trong 3 năm. Nhà cầm quân người Chile ngay sau đó bất ngờ nhận lời dẫn dắt Hebei China Fortune thuộc Giải vô địch Trung Quốc. Tuy nhiên, giới quan sát đánh giá đây chỉ là “bến tạm” của ông, và cũng vì mức lương hậu hĩnh 10 triệu bảng/mùa. Còn lúc này, sau 2 năm “hưởng cảnh an nhàn”, hoàn toàn có khả năng Pellegrini sẽ quyết định trở lại Premier League tìm kiếm cảm giác đỉnh cao. Thậm chí, ông có thể chấp nhận giảm lương.

West Ham vừa chia tay David Moyes sau bản hợp đồng ngắn hạn. Nhà cầm quân 55 tuổi này dù thành công đưa West Ham từ vị trí trong khu vực nguy hiểm lên hạng 13 khi mùa giải kết thúc, Nhưng ban lãnh đạo CLB London xác định tham vọng của họ cần được cụ thể bởi một nhà cầm quân tài giỏi hơn. Ban đầu, Rafa Benitez là mục tiêu số 1, nhưng nỗ lực này không thành vì nhà cầm quân người Tây Ban Nha vướng phải nhiều điều khoản rắc rối với CLB hiện tại là Newcastle. HLV Paulo Fonseca của Shakhtar Donetsk cũng đã được tiếp cận, nhưng thất bại.  

Hiện tại, ngoài Pellegrini là ưu tiên hàng đầu, danh sách ứng viên của West Ham còn có cựu HLV của Sevilla và Paris SG, Unai Emery.

Tin cùng chuyên mục