Pedro không ngần ngại rời Chelsea nếu Barcelona mở lời

Pedro đến Stamford Bridge vào năm 2015. Một thỏa thuận trị giá 27 triệu Euro đã đưa chân sút người Tây Ban Nha từ Barcelona đến Chelsea.  Giờ đây, ngôi sao 32 tuổi chỉ ước mơ được trở lại chốn xưa…

Trước khi sang Chelsea, Pedro đã trải qua toàn bộ sự nghiệp đỉnh cao của mình ở xứ Catalan. Anh chưa bao giờ là một cầu thủ ghi bàn sung mãn, mà là một cầu thủ đóng góp vào thành công của đội bằng phong độ thi đấu ổn định. 
Về khía cạnh đó, không có gì thực sự thay đổi trong bản thân Pedro. Kể từ khi đến London, anh đã đóng góp cho đội với một phong độ hết sức ổn định. Tuy nhiên, ở tuổi 32, anh thấy mình trở nên dư thừa trước cuộc cách mạng trẻ trung mà tân HLV Frank Lampard đề xướng.
Ernesto Valverde gần đây đã “thêm dầu vào lửa” khi ông tỏ lòng kính trọng với người hùng một thời của Barcelona. Có lẽ động thái của HLV Barcelona đã thúc đẩy Pedro bước ra và nói rõ ý định của mình với tờ AS. 
“Tôi ước mình có thể quay trở lại Barcelona”.
“Mọi người đều biết những gì tôi cảm nhận ở CLB và rõ ràng có một khả năng để trở lại. Tôi đã luôn nói như vậy, nhưng tất nhiên đó là một khả năng rất khó xảy ra”.

Chiều nay, Pedro tiết lộ với tờ L’Esportiu: “Nếu Barcelona gọi, tôi sẽ đi. Có một lần trong đợt tập huấn đầu mùa, khi chúng tôi chạm trán Barcelona, sau khi nói chuyện với Ernesto Valverde, tôi thấy mình có cơ hội trở lại. Nhưng cánh cửa đã nhanh chóng khép lại”.

“Thời điểm này, tôi không biết chuyện gì sẽ xảy đến, chỉ biết là mình sẽ mãn hợp đồng vào cuối mùa”.
Pedro cũng tiết lộ lý do anh rời Camp Nou chỉ vì Neymar gia nhập Barcelona. “Tôi rời Barcelona bởi vì tôi rất dũng cảm. Neymar đến và cơ hội chơi bóng của tôi sẽ ít đi. Đó là chuyện thường xảy ra trong bóng đá. Luis Enrique vẫn luôn tin tưởng tôi”.

Thành tích Pedro ở Barcelona
321 trận  : 235 thắng, 49 hòa,  37 bại
213 trận đá chính, ghi 99  bàn, 46 kiến tạo  
20  chiếc cúp:  5 La Liga, 3 Cúp nhà Vua, 3 Champions League,
2 Club World Cup, 4 Siêu cúp TBN, 3 Siêu cúp châu Âu

Tin cùng chuyên mục