Pedri ghi bàn, Ter Stegen xuất sắc bảo vệ thành quả

Bàn thắng trong hiệp một của Pedri đã giúp Barcelona giành chiến thắng 1-0 trước Celta Vigo tại Camp Nou, để đưa họ trở lại ngôi đầu La Liga và tạo đà tâm lý tốt hướng đến trận El Clasico tại Santiago Bernabeu vào Chủ nhật.

Bàn thắng của Pedri đã giúp Barcelona giành chiến thắng 1-0 trước Celta Vigo.
Bàn thắng của Pedri đã giúp Barcelona giành chiến thắng 1-0 trước Celta Vigo.

Thủ môn đội khách Agustin Marchesin đã có một pha cứu thua xuất thần ở phút thứ 10, cản phá cú sút xa hiểm hóc của Raphinha. Tuy nhiên, anh đã bị đánh bại chỉ 7 phút sau đó bởi pha dứt điểm cận thành của Pedri, tình huống xuất phát từ một pha phản công. Celta Vigo là đội chơi tốt hơn sau giờ nghỉ, họ kiểm soát bóng và tạo ra một số cơ hội, nhưng đều bị thủ môn Marc-Andre ter Stegen từ chối.

Tuyển thủ Đức đã kéo dài chuỗi trận giữ sạch lưới của mình ở La Liga lên 6 trận, tính chung anh chỉ để thủng lưới 1 lần trong trong 8 vòng đấu mùa này. Ter Stegen đã thực hiện 3 pha cản phá xuất sắc để từ chối bàn gỡ hòa của Celta - với 2 trong số đó diễn ra vào cuối trận. “Hai tuần trước, chúng tôi phụ thuộc vào Robert Lewandowski, và bây giờ là Ter Stegen”, HLV Xavi của Barca đánh giá sau trận đấu. “Marc là một thủ môn phi thường, nhưng chúng tôi phụ thuộc vào toàn đội để giành chiến thắng - ghi bàn và giữ sạch lưới”.

Đây là chiến thắng thứ 7 liên tiếp cho Barca, nhưng HLV Xavi rõ ràng có lý do để không hài lòng sau chiến thắng nhọc nhằn trên sân nhà: “Chúng tôi cần phải tự phê bình, chúng tôi phải tốt hơn nhiều so với ngày hôm nay. Đội bóng của chúng tôi đã chơi tốt trong 30 phút đầu tiên, lẽ ra có thể ghi nhiều bàn hơn, nhưng họ chơi tốt hơn chúng tôi trong hiệp hai. Nhưng bóng đá là như vậy, rất khó để giành chiến thắng và quan trọng là phải giành chiến thắng trong những trận đấu như thế này, khi bạn không đạt phong độ cao nhất và các đối thủ gây khó khăn cho bạn”.

Pedri ghi bàn, Ter Stegen xuất sắc bảo vệ thành quả ảnh 1 Thủ môn Marc-Andre ter Stegen tiếp tục là chỗ dựa tin cậy cho Barca.

Barca đang bằng 22 điểm với Real Madrid sau 8 trận, nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Diễn biến này đã hâm nóng cho trận Siêu kinh điển lượt đi tại Santiago Bernabeu vào Chủ nhật. Nhưng HLV Xavi chỉ ra ưu tiên còn lớn hơn, là phải đánh bại Inter Milan vào thứ tư này, bởi bất kỳ kết quả nào ngoài chiến thắng tại Camp Nou vào gữa tuần sẽ đẩy Barca đến bờ vực bị loại từ vòng bảng Chamions League mùa giải thứ 2 liên tiếp.

“Bây giờ tôi đang chuẩn bị cho Inter”, Xavi nói. “Chúng tôi tận hưởng 3 điểm này vì chúng rất quan trọng giúp chúng tôi đứng đầu. El Clasico không thể đoán trước được. Năm ngoái, chúng tôi đã thi đấu tệ hại nhưng cuối cùng đã giành chiến thắng 4-0 trên sân của họ. Năm nay là khởi đầu tốt, nên chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng và thể hiện bản lĩnh như mùa trước”.

Tin cùng chuyên mục