Pavel Nedved lại muốn đẩy Max Allegri khỏi Juventus

Mối bất hòa giữa Pavel Nedved và Massimiliano Allegri trước đây lại được khơi lên ở mùa giải này vì Juventus chơi không thành công.
 HLV Max Allegri vẫn được Chủ tich Juventus đặt niềm tin
HLV Max Allegri vẫn được Chủ tich Juventus đặt niềm tin

Lần đầu tiên sau 11 năm, Juventus không có bất cứ danh hiệu nào sau một mùa giải. Giám đốc thể thao Pavel Nedved tỏ ra không hài lòng với HLV Max Allegri ở trận chung kết Cúp Quốc gia Italia về những quyết định thay người dẫn tới thua trận. Đó là lý do mà cựu danh thủ Cộng hòa Czech muốn HLV Allegri lại một lần nữa rời Turin. Nhớ lại mùa hè 2019, chính Nedved là người “tích cực” nhất trong việc đẩy HLV 54 tuổi rời khỏi Juventus dù ông giúp đội bóng này vô địch Serie A 5 mùa liên tiếp (trước đó 3 mùa với Antonio Conte nữa). Lý do lúc đó của ông Nedved là Juventus mãi không có được danh hiệu Champions League.

Giám đốc thể thao Nedved kéo về Allianz hai HLV là Maurizio Sarri rồi Andrea Pirlo nhưng Juventus vẫn không thể có Champions League. Thậm chí có cả Cristiano Ronaldo để tăng cường sức mạnh hàng công thì Juventus vẫn chưa thể đoạt cúp châu Âu. Ông Allegri được mời trở lại Juventus và Ronaldo chuyển sang Manchester United sau 2 mùa giải không tỏa sáng như mong đợi ở Serie A.

Báo chí Italia vừa cho biết ông Nedved gặp Chủ tịch Andrea Agnelli nhằm thúc đẩy việc sa thải HLV Allegri. Tuy nhiên, Chủ tịch Agnelli nêu lý do rõ ràng để không đẩy HLV Allegri ra đi vào lúc này.

Thứ nhất là năng lực của HLV Allegri vẫn được đánh giá cao bởi vì mất Ronaldo đầu mùa đã đẩy Juventus vào thế khó nhưng tình thế từng bước được kiểm soát và chuyển biến tích cực trở lại để có được suất dự Champions League mùa sau.

Thứ hai là hợp đồng của HLV Allegri còn tới mùa hè 2025 với mức lương 7 triệu euro/năm thì sẽ phải đền bù khá nặng nếu sa thải vào lúc này. Thứ ba là lực lượng của Juventus gặp nhiều khó khăn, nhất là chấn thương dài ngày của Federico Chiesa hay đội trưởng Chiellini không thể thường xuyên thi đấu nhưng Allegri vẫn xoay chuyển lực lượng tương đối ổn.

Lực lượng Juventus tiếp tục có nhiều xáo trộn sau mùa giải này. Đội trưởng Chiellini đã thông báo sẽ rời đội sau 17 năm để nhường chỗ cho cầu thủ trẻ. Juventus không gia hạn hợp đồng với tiền đạo Paulo Dybala dù đây là cầu thủ mà HLV Allegri rất thích. Ở chiều ngược lại, Juventus có khả năng đón lão tướng 34 tuổi Angel Di Maria sau khi hết hạn hợp đồng với PSG.                            

Tin cùng chuyên mục