Paul Scholes từ chức HLV trưởng Oldham: Chỉ thắng 1/7 trận, mặt mũi nào nhìn… Mourinho?

Tập 1 sự nghiệp HLV non trẻ của Paul Scholes đã kết thúc, chỉ… 1 tháng sau khi bắt đầu. Huyền thoại của MU đã từ chức sau khi đội bóng của ông để thua Lincoln City với tỷ số 0-2. Chiếc ghế “thuyền trưởng” của đội chủ sân Boundary Park vốn không quá nóng, vì có mấy ai chú ý đến đội bóng này đâu, nhưng chỉ thắng 1/7 trận đấu, Scholes mặt mũi nào nhìn Mourinho nữa?

Paul Scholes đã thấm nỗi khổ làm HLV của Mourinho
Paul Scholes đã thấm nỗi khổ làm HLV của Mourinho

Ngay khi vừa tiếp quản Oldham và giành chiến thắng mở màn với tỷ số 4-1 hôm 12-2, Scholes đã tinh tướng nhắn gửi Mourinho rằng: “Tôi nghĩ Mourinho sẽ theo dõi những kết quả này…” để phản pháo chuyện Mourinho từng “đá đểu” ông rằng: “Nếu một mai khi Scholes muốn trở thành một HLV, tôi cầu chúc cho ông ấy đạt được ít nhất khoảng 25% thành tích của tôi”.

Nhưng kể từ câu nói đáng chú ý đó trở đi, Scholes không… kêu gọi Mourinho chú ý đến những kết quả của ông nữa. Vì đội bóng của ông, chỉ liên tục thua và hòa. Ngày 16-1, họ hòa Crewe Alexandra 1-1. Ngày 19-2, họ thua Morecambe 1-2. Ngày 23-2, họ thua Bury 1-3. Ngày 2-3, họ hòa Stevenge 1-1. Ngày 9-3, họ hòa Cambridge United 1-1. Và gần đây là trận thua Lincoln.

Oldham chỉ ghi được vỏn vẹn 6 điểm/7 trận đấu dưới sự chỉ đạo của Scholes, một BLV có trình “chém gió” khá kinh khủng trên truyền hình, luôn chỉ trích các HLV khác như “đúng rồi”, đặc biệt là rất thích châm chích Mourinho thời ông này còn nắm Manchester United, dẫn đến việc Mourinho cáu tiết và “đá đểu” ngược lại. Và tất cả những thành tích mà Scholes đạt được, là khi đang chỉ đạo cho một đội bóng thuộc Hạng 4 của nước Anh, một thứ hạng và đẳng cấp mà trình của những người như Mourinho vốn không hề quan tâm, thậm chí chẳng hề hay biết.

Nhưng với riêng bản thân của Scholes, đó là một thất hại thảm bại. Thế nên, ông đã quyết định từ chức bằng thông báo đưa ra vào hôm qua, 14-3: “Với sự nuối tiếc to lớn, tôi quyết định rời khỏi vị trí HLV trưởng của CLB. Tôi từng hy vọng sẽ trải qua trọn vẹn 18 tháng trong hợp đồng để làm HLV ở một đội bóng mà tôi luôn ủng hộ cả đời. Các CĐV, cầu thủ và cả gia đình đều biết tôi tự hào như thế nào khi đảm nhận vai trò này. Nhưng chỉ trong một thời gian ngắn kể từ khi đảm nhận trọng trách, không may là tôi không thể vận hành như ý muốn, và do vậy, tôi đưa ra quyết định. Tôi cầu chúc các CĐV, và đội bóng, có được những điều tốt đẹp nhất trong phần còn lại của mùa giải. Tôi vẫn sẽ xem và ủng hộ đội bóng, trong vai trò của một CĐV”.

Scholes đã “bỏ của chạy lấy người”, theo đúng nghĩa đen, khi thượng tầng của Oldham cáo buộc rằng, ông này đã từ chức chỉ bằng một… thông báo gửi qua tin nhắn. Ông chủ của Oldham – Abdulla Lemsagam – cho biết: “Vài tuần trước tôi ở Dubai vẫn còn nghe tin Scholes đang kiên nhẫn làm việc với đội bóng. Rồi tôi ngạc nhiên khi ông ta từ chức hôm thứ Tư bằng một dòng tin nhắn đơn giản trên điện thoại và từ chối thảo luận mọi vấn đề dẫn đến quyết định của ông ta. Tôi rất thất vọng và ngạc nhiên. Tôi luôn ủng hộ ông ta qua những kết quả khó khăn và chúng tôi từng sẵn sàng làm việc lại với Paul để giải quyết tình thế nếu ông ta cho chúng tôi cơ hội. Nhưng không”.

Với quyết định này, nhiều khả năng Scholes sẽ quay lại… nhà đài, làm công tác “chém gió” và nhớ mãi về trải nghiệm của “tập 1 sự nghiệp HLV trưởng”, hoặc cũng có thể là “tập duy nhất”, như những gì mà cựu đồng đội, đồng nghiệp, đồng hương và bản thân của ông – Gary Neville cũng từng trải qua. Giờ đây, cả Neville lẫn Scholes hẳn đã hiểu rằng, Mourinho đã phải trải qua những gì, đặc biệt trong những ngày tháng khốn đốn ở Manchester United.

Tin cùng chuyên mục