Paul Pogba sẽ ngồi dự bị ở World Cup 2018?

Màn trình diễn khá tệ của Paul Pogba ở trận giao hữu Pháp thắng Ý 3-1 có thể dẫn tới…hậu quả là tiền vệ Manchester United phải ngồi dự bị ở World Cup 2018, ít nhất là trận mở màn.
Payul Pogba gây thất vọng ở trận giao hữu với Ý.
Payul Pogba gây thất vọng ở trận giao hữu với Ý.

“Dấu ấn” tệ nhất của Paul Pogba ở trận giao hữu gặp Ý là cú dứt điểm của anh không đi vào khung thành đối phương mà tới gần…cột cờ. Khán giả nhà la ó phản đối kể từ đó cho tới khi anh được HLV Didier Deschamps thay ra ở phút 86. HLV Deschamps, rồi tiền đạo Antoine Griezmann, hậu vệ Tolisso đã lên tiếng bênh vực Pogba bởi chung quy tiền đạo 25 tuổi này trải qua một mùa giải tồi tệ ở Manchester United.

Sau trận thắng Ý, bốn cựu tiền vệ danh tiếng của tuyển Pháp là Jean-Michel Larqué, Paul Le Guen, Jean-Philippe Durand và Benoit Pedretti đã có cuộc tranh luận về vị trí của Pogba ở Les Bleus tại World Cup 2018. Những cựu danh thủ này cho rằng ở thời điểm hiện tại, Pogba khác hẳn so với World Cup 2014 và EURO 2016. Đó là áp lực thi đấu không tốt ở cấp CLB vì phải thường xuyên ngồi dự bị tại Manchester United chứ không phải trụ cột ở Juventus như trước.

Ở hai giải đấu lớn trước đó, Pogba đều ra sân ngay từ đầu ở trận mở màn. Tuy nhiên, phong độ sa sút hiện tại thì Deschamps nên tìm cách giảm áp lực cho Pogba bằng cách cho anh ngồi dự bị ở trận mở màn trận gặp Australia vào ngày 16-6 tới. Pogba thừa sự mạnh mẽ nhưng đã gặp khó khăn ở trận đấu với Pháp dù được bố trí bên cánh trái. Pogba di chuyển nhiều, chịu khó va chạm nhưng so với hậu vệ cánh Hernandez thì Pogba lại mờ nhạt. Các cựu danh thủ đề nghị Deschamps nên để Pogba dự bị trận gặp Australia là nhằm giúp cầu thủ của Manchester United thoát khỏi áp lực.

Tin cùng chuyên mục