Paul Pogba phẫu thuật thành công

Sau hơn một tháng trì hoãn, cuối cùng Paul Pogba đã có ca phẫu thuật đầu gối thành công để hy vọng kịp dự World Cup 2022.
Paul Pogba cuối cùng cũng phải phẫu thuật
Paul Pogba cuối cùng cũng phải phẫu thuật

Paul Pogba chấn thương sụn chêm ở gối phải khá nặng trong đợt tập huấn cùng Juventus ở Mỹ. Tiền vệ 29 tuổi sau nhiều ngày suy nghĩ đã quyết định tập hồi phục thay vì phẫu thuật để có thể dự World Cup 2022. Quá trình tập gym, bơi lội diễn ra khá ổn nên Pogba bắt đầu tập chạy nhẹ trong hai ngày qua trên sân tập Continassa nhưng chỉ số máy đo vận động không ổn. Tuyển thủ Pháp đưa ra quyết định rất nhanh là phẫu thuật nội soi khớp ngoài. Ca phẫu thuật do giáo sư Roberto Rossi thực hiện cùng sự chứng kiến của bác sĩ Luca Stefanini của Juventus được cho là thành công tốt đẹp.

Paul Pogba cần bao lâu để hồi phục sau phẫu thuật? Báo chí Italia cho biết dự kiến tân binh Juventus phải mất từ 40 tới 60 ngày để hồi phục, trong khi World Cup 2022 còn 78 ngày nữa nên khả năng kịp cùng tuyển Pháp sang Qatar là khá cao. HLV Didier Deschamps của Les Bleus cũng cho biết là đã nói chuyện với Pogba và hy vọng sẽ có cựu cầu thủ Manchester United để bảo vệ ngôi vô địch thế giới. Riêng HLV trưởng Juventus là Max Allegri thì không lạc quan như vậy. Nhà cầm quân 55 tuổi này cho rằng ít nhất Pogba phải nghỉ tới tháng Giêng 2023 mới có thể trở lại thi đấu. “Tôi không quan tâm tới World Cup 2022. Tôi chỉ chờ đợi cậu ta sẽ trở lại trong màu áo Juventus sớm nhất vào tháng Giêng năm sau”, ông Allegri nói.

Trong diễn biến chuẩn bị cho trận đấu với PSG ở Champions League, ông Allegri nói về lực lượng của mình. Tân binh Angel Di Maria và là cựu cầu thủ PSG khó có cơ hội đối đầu với đội bóng cũ vì chấn thương cơ đùi ở trận đấu với Fiorentina dù anh đã trở lại tập luyện với đồng đội ngày hôm qua. Di Maria đã nghỉ 147 phút kể từ đầu mùa giải tới nay. Ông Allegri đánh giá cao PSG với bộ ba tấn công Messi – Neymar – Mbappe đang có phong độ rất cao, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà, nhưng ông vẫn tin tưởng vào các học trò của mình có thể đánh bại nhà vô địch nước PHáp ở trận đầu tiên của cúp châu lục mùa này.

Tin cùng chuyên mục