Paul Pogba: “Chúng tôi không xứng đáng thắng và cần có sự thay đổi”

Leicester đã chấm dứt chuỗi 29 trận bất bại trên sân khách của Man.United, và tiền vệ Paul Pogba thẳng thắn thừa nhận đội bóng của anh không xứng đáng có chiến thắng. Thất bại 2-4 tại King Power cũng là cảnh bảo mới nhất về một sự thay đổi nhanh chóng nếu không muốn thấy mùa giải rơi vào hỗn loạn.

Paul Pogba và Cristiano Ronaldo không giấu được sự thất vọng. Ảnh: Getty Images
Paul Pogba và Cristiano Ronaldo không giấu được sự thất vọng. Ảnh: Getty Images

Pogba đã chơi trọn vẹn trận thua tại Leicester, chứng kiến đội kết thúc chuỗi 29 trận bất bại trên sân khách. Kết quả khiến vị trí của HLV Ole Gunnar Solskjaer bị xem xét kỹ lưỡng hơn, khi Quỷ đỏ chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất và không thắng trong 3 trận liên tiếp tại Premier League. Đây rõ ràng là điều không thể chấp nhận được đối với đội hình đắt giá mà Man.United đang sở hữu.

“Thành thật mà nói, chúng tôi đã chơi kiểu này trong một thời gian dài và chúng tôi hiện vẫn chưa tìm ra vấn đề”, Pogba nói sau trận. “Chúng tôi tiếp tục để thủng lưới những bàn thua dễ dàng, những bàn thua ngu ngốc. Tôi nghĩ, chúng tôi cần phải thi đấu có kinh nghiệm nhiều hơn, kiêu ngạo hơn. Chúng tôi phải cầm bóng và chơi thứ bóng đá của mình. Chúng tôi xứng đáng để thua ngày hôm nay. Chúng tôi cần nhanh chóng đề ra giải pháp, cần thay đổi một cái gì đó. Tôi không biết điều gì đang xảy ra nhưng chắc chắn chúng tôi có vấn đề”.

Tiền vệ người Pháp nói thêm: “Nếu muốn cạnh tranh và muốn giành danh hiệu, những trận đấu này bạn phải thắng. Bạn cần phải luôn chiến đấu, phải chuẩn bị tâm lý phù hợp và để ra một chiến thuật phù hợp để có thể giành chiến thắng. Đó là suy nghĩ của tôi. Chúng tôi có thời gian để suy nghĩ về nó và sau đó tất cả cùng nhau, chúng tôi cần nhanh chóng tìm ra vấn đề”.

Paul Pogba: “Chúng tôi không xứng đáng thắng và cần có sự thay đổi” ảnh 1 HLV Ole Gunnar Solskjaer chắc chắn phải chịu thêm áp lực nặng nề. Ảnh: Getty Images

Thua tại Leicester và tụt lại phía sau ngôi đầu của Chelsea đến 5 điểm, trong khi phía trước là một lịch trình có thể hủy hoại mọi cơ hội đua tranh của Quỷ đỏ ở mùa giải này. Cụ thể, cho đến cuối tháng 11, Man.United sẽ đối đầu lần lượt Liverpool, Tottenham, Man.City, Watford, Chelsea và Arsenal tại Premier League, xen kẽ là 2 lượt trận với Atalanta, và một trận tại Villarreal ở vòng bảng Champions League - giải đấu mà Man.United chỉ mới có 3 điểm sau 2 lượt trận.

Bắt đầt hành trình giông bão đó là trận tiếp đón Atalanta tại Champions League vào thứ tư. Và HLV Solskjaer nhấn mạnh: “Khi để thủng lưới 4 bàn, có lẽ tôi đã đưa ra một vài quyết định tồi. Chắc chắn màn trình diễn vừa qua là không đủ tốt. Tất cả chúng tôi cần phải làm tốt hơn, chúng tôi phải làm tốt hơn nữa. Chúng tôi phải tự soi lại bản thân và nhanh chóng đứng lên trở lại. Đó là bản chất của bóng đá, bạn phải sẵn sàng ứng phó với những thất bại”.

Tin cùng chuyên mục