Paul Merson: Muốn đánh bại Man.City, Chelsea cần tay săn bàn sát thủ

Cựu danh thủ người Anh, Paul Merson đã có những nhận định thấu đáo quanh trận chung kết giữa Manchester City và Chelsea. Ông quả quyết nhân vật quan trọng nhất trận đấu không phải là De Bruyne, Phil Foden hay N’Golo Kante, mà chính là Timo Werner. 
Paul Merson cho rằng Timo Werner sẽ là nhân vật chính trên sân
Paul Merson cho rằng Timo Werner sẽ là nhân vật chính trên sân

Pep Guardiola và Thomas Tuchel là những người quen cũ.
Cách đây 7 năm, lần đầu tiên ngồi lại với nhau trong một nhà hàng ở Munich, họ nói về chiến thuật hàng giờ đồng hồ sử dụng hũ muối, đồ xay tiêu, những chiếc ly trên bàn để dựng lên sơ đồ trận đấu và họ hoạt náo đến mức những người phục vụ sợ làm gián đoạn cuộc chơi...

Vào tối thứ Bảy, tại Estádio do Dragão ở Porto đẹp như tranh vẽ, cặp đôi này sẽ dẫn dắt đội bóng của họ vào trận chung kết Champions League toàn Anh, nơi có vô số những điều thú vị chờ đón.

Khi nói đến các nhà cầm quân ưu tú ở châu Âu, Tuchel coi Guardiola là tiêu chuẩn. Đến Porto cùng Manchester City, Pep đang tìm kiếm danh hiệu lớn thứ 27 trong sự nghiệp 13 năm huấn luyện của mình. Đây là trận chung kết Champions League thứ ba của ông, nhưng là trận đầu tiên sau 10 năm. Cả 2 lẩn vào chung kết đầu tiên, Pep đều thắng cùng Barcelona.
Tuchel đang viết câu chuyện ấn tượng của riêng mình tại Chelsea, trở thành HLV đầu tiên vào chung kết liên tiếp với 2 CLB khác nhau, sau khi để vuột vinh quang năm ngoái với Paris Saint-Germain. 
Cặp đôi này rất nhạy bén về mặt chiến thuật nên họ dễ bị suy nghĩ quá mức trên sân khấu lớn nhất.

Paul Merson: Muốn đánh bại Man.City, Chelsea cần tay săn bàn sát thủ ảnh 1 Pep Guardiola và Thomas Tuchel

Chelsea phải tận dụng mọi cơ hội có được
Paul Merson viết: “Tôi lo lắng cho Chelsea sau khi gặp Aston Villa trong trận đấu phải thắng. Họ đã bỏ lỡ nhiều cơ hội và đó là một mối quan tâm lớn”.

“Tôi biết Chelsea đã đánh bại Man City 2 lần mùa này, nhưng tôi lo lắng cho họ trong trận đấu này. Trong trận đấu tại Etihad, Man City đã bỏ lỡ một quả phạt đền trong hiệp 1. Nếu Sergio Aguero sút thắng quả 11m để nâng tỷ số lên 2-0, mọi thứ có thể sẽ rất lộn xộn, nhưng đối với Chelsea, sau quả phạt đền, dây cương đã bung ra và nổ tung.

Nếu bạn đôi công với Man City, bạn có cơ hội, nhưng bạn phải nắm lấy cơ hội đó, và tôi nghĩ rằng Chelsea không có cầu thủ thích ứng để tận dụng cơ hội của họ. Đối đầu với Leicester trong trận chung kết FA Cup, Chelsea đã chơi hết sức trong hiệp 1 nhưng họ không giải quyết được nút thắt cuối cùng.

Paul Merson: Muốn đánh bại Man.City, Chelsea cần tay săn bàn sát thủ ảnh 2 Timo Werner sẽ tỏa sáng ở thời khắc quan trọng nhất

Chelsea phải làm gì?
Bạn phải phong tỏa trận đấu hay trấn áp đối thủ? Đó là một quyết định khó khăn. Manchester City trông đầy uy hiếp. Đó là vấn đề của Chelsea, khi dồn toàn lực tấn công, họ giành quyến kiểm soát trong tay Man City. Họ đã làm chính xác điều đó tại Etihad vào tuần trước.

Bạn nhìn vào cuộc chiến đó và nếu lặp lại tình thế, Chelsea có cơ hội thắng. Nhưng khi mở trận ra đẻ đôi công với Manchester City, và tôi không nghĩ rằng Chelsea có đủ hỏa lực để đáp trả và kết liễu cuộc chiến với đội bóng của Pep Guardiola.

Tôi không biết họ có thể làm điều đó bằng cách nào khi không có những tay săn bàn sát thủ.

Man City sẽ căng thẳng
Man City sẽ rất căng thẳng. Họ chưa từng thắng Champions League. Đây là trận chung kết đầu tiên của họ.
Tất cả chúng ta đều cho rằng Man City sẽ ra sân và chỉ chơi trò chơi của họ, nhưng khi bạn vào đến trận chung kết thì khác. Nó hoàn toàn khác biệt. Tất cả tùy thuộc cách bạn đối phó với nó và bạn sẽ thể hiện như thế nào trong ngày.

Đối với tôi, đấy sẽ là một trận đấu rất thú vị, nơi cả hai đội đều có thể giành chiến thắng, và bạn phải nói rằng Chelsea có thể thắng bởi vì những chiến thắng của họ trước Man City mùa này.

Vấn đề là ai có thể xử lý thần kinh tốt nhất bởi vì mặc dù đó là hai đội Premier League, nhưng đó là trận đấu lớn, trận chung kết Champions League và lịch sử đi kèm luôn gây áp lực rất lớn.

Paul Merson: Muốn đánh bại Man.City, Chelsea cần tay săn bàn sát thủ ảnh 3 Bình luận viên Sky Sport, Paul Merson
Chìa khóa của cuộc chiến

Tôi phải nói đó là Timo Werner, và tôi nói điều đó với tư cách là người chỉ trích anh ta nhiều nhất. Nếu Timo có được sự quyết đoán trong ngày và đưa ra những quyết định đúng đắn, Man City sẽ gặp khó khăn vì anh sẽ gây ra rất nhiều rắc rối cho bạn.

Tuy nhiên, chúng ta đã quá nhiều lần chứng kiến điều đó trong 8 đến 9 tháng qua, Timo không đưa ra quyết định đúng đắn một cách nhất quán. Nếu anh ấy đưa ra quyết định đúng đắn ở Wembley trước Leicester, Chelsea đã có thể vô địch FA Cup trước khi hiệp 1 kết thúc.

Vì những lý do đó, tôi tin Timo là cầu thủ quan trọng nhất vào đêm thứ Bảy.

Tôi có thể nói về Thiago Silva bởi vì bạn phải thật sắc bén trong phòng ngự trước Man City. Bạn không thể ngừng nghỉ trong một giây, phải nhận thức được tình thế và bạn phải có tổ chức phòng thủ trước đốio thủ mạnh nhất. Nhưng tôi sẽ chọn Werner hơn Silva, bởi vì trong ngày của mình, Timo có thể làm tổn thương bất cứ ai.
Cả N'Golo Kante và Edouard Mendy cũng phải tham dự trận đấu vào thứ Bảy. Đó là tin tốt cho Chelsea. Họ là hai trong số những cái tên đầu tiên trong bảng danh sách cùng với Mason Mount.
Bạn muốn có bao nhiêu người chơi chính? Họ đã có tất cả và đó là vấn đề.

Tất cả chúng ta đều nói về Kevin De Bruyne và Phil Foden, nhưng ai có thể nói Joao Cancelo sẽ không xuất hiện bên ngoài vòng cấm và ghi bàn.

Thật tuyệt vời. Những cầu thủ chủ chốt đều có mặt trên sân và đó là lý do tại sao N’Golo Kante và Thiago Silva sẽ có vai trò rất lớn. Bạn phải sống động trên khắp sân trong từng giây từng phút trong trận đấu với Man City.

Chỉ cần họ một phút xao lãng, bóng sẽ bay vào lưới Mendy ngay lập tức!

Tin cùng chuyên mục