Paul Merson chỉ trích Arsenal mua toàn… hàng dạt

Cựu ngôi sao Arsenal, Paul Merson tuyên bố ông thậm chí có thể làm tốt hơn các chuyên gia chuyển nhượng của sân Emirates, những người đang tiêu tốn nhiều tiền cho các các cầu thủ kém danh.

Arsenal quả thật có nhiều cầu thủ mà giới quan sát phải cần thêm thời gian để… nhớ mặt.
Arsenal quả thật có nhiều cầu thủ mà giới quan sát phải cần thêm thời gian để… nhớ mặt.

Pháo thủ đang trở thành đội chi tiêu nhiều nhất mùa hè này, chạm mốc 150 triệu bảng khi mua về hậu vệ người Nhật Bản, Takehiro Tomiyasu với giá 20 triệu bảng ở ngày cuối cùng của thị trường. Trước đó họ chào đón Ben White, Martin Odegaard, Albert Sambi Lokonga, Nuno Tavares và thủ thành Aaron Ramsdale.

Nhưng bất chấp nỗ lực chi đậm đó của đội bóng cũ, Merson đã công kích chiến lược chuyển nhượng thất bại mà đứng đầu là Giám đốc bóng đá Edu. Cựu tiền vệ 53 tuổi, người đang đảm nhận vai trò chuyên gia bóng đá của Sky Sports, nhấn mạnh: “Những đội bóng khác đang mua những cầu thủ giỏi, Aston Villa có Danny Ings, tại sao Arsenal không có Danny Ings? Tại sao họ không mua Danny Ings? Tôi thật sự lo lắng về công tác tuyển dụng của họ. Arsenal mua được nhiều cầu thủ vì họ là đội duy nhất muốn có họ. Nói thẳng, tôi có thể làm tốt hơn nhiều so với Edu đang làm. Thậm chí, tôi có thể tự tin nói rằng có thể làm tốt hơn cả 2 vai trò (cho Sky Sports và Giám đốc bóng đá Arsenal) cùng lúc”.

Merson nói thêm: “Hiện tại, theo tôi thì Arsenal chỉ có năng lực của đội bóng đứng giữa bảng. Nếu họ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5 hoặc thứ 6, tôi nghĩ đó là thành công rất lớn. Hợp lý nhất là thứ 10. Họ sẽ không hoàn thành mùa giải phía trên Leicester, và chắc chắn sẽ không thể trên Tottenham. Bây giờ Everton trông có tổ chức với Rafa, West Ham trông ổn hơn..”.

Áp lực đã gia tăng lên HLV Mikel Arteta sau khởi đầu tồi tệ của Pháo thủ ở mùa giải Premier League này, khi họ không thắng và thậm chí không ghi được bàn thắng sau 3 trận. Trong khi đó, Daily Express đưa tin vào tuần trước rằng Arsenal đã không hài lòng với công việc của Giám đốc bóng đá Edu và bắt đầu chuẩn bị sự thay thế.

Tin cùng chuyên mục