Pau FC của Quang Hải ‘mướn’ sân để ra mắt khán giả nhà

Ban lãnh đạo Pau FC quyết định thuê sân có công năng phục vụ lớn hơn để các cầu thủ chơi trận đầu tiên trên sân nhà ở Ligue 2 (Giải hạng Nhất nước Pháp).

Quang Hải và đồng đội ở Pau FC sẽ thi đấu sân "mướn" trong trận sân nhà đầu tiên
Quang Hải và đồng đội ở Pau FC sẽ thi đấu sân "mướn" trong trận sân nhà đầu tiên

Theo lịch thi đấu vòng 2, Pau FC gặp Dijon FCO trên sân nhà vào lúc 0g rạng sáng 7-8 (giờ Việt Nam). Sau thất bại đậm 0-4 trước Guingamp ở ngày ra quân, thầy trò HLV Didier Tholot đang tràn trề quyết tâm hướng đến chiến thắng đầu tiên tại mùa giải mới. Tuy nhiên, trận ra mắt chính thức khán giả nhà của Pau FC có sự thay đổi về địa điểm tổ chức.

Cụ thể, Quang Hải và đồng đội không thi đấu ở “sào huyệt” Nouste Camp (sức chứa 4.031 chỗ ngồi) mà sẽ thuê sân Stade du Hameau (18.324 chỗ ngồi) để tiếp đón Dijon FCO. Đây là sân vận động lớn nhất ở quận Pau (thuộc tỉnh Pyrénées-Atlantiques), đồng thời sân nhà của Section Paloise - một CLB rugby chuyên nghiệp tại địa phương. Là môn thể thao truyền thống và được yêu thích nhất ở Pau nên các trận cầu rugby được ưu tiên tổ chức ở sân Stade du Hameau hơn bóng đá.

Pau FC của Quang Hải ‘mướn’ sân để ra mắt khán giả nhà ảnh 1 Quang Hải có hơn 30 phút thi đấu ở trận ra quân Ligue 2
Tuy nhiên, Pau FC không mất nhiều thời gian di chuyển vì khoảng cách giữa 2 sân Nouste Camp và Stade du Hameau... chỉ vài bước đi bộ. Đội bóng của Hải “con” đang khoác áo vốn là “khách quen” của sân Stade du Hameau. Thời điểm sân Nouste Camp được nâng cấp hay tổ chức những trận cầu quan trọng, họ đã chọn địa điểm này làm sân đấu. Có thể kể đến cuộc tiếp đón Bordeaux và PSG tại Cúp quốc gia Pháp 2019-20.

Trước mắt ở mùa giải 2022-23, Pau FC sẽ thuê sân Stade du Hameau để tiếp Dijon FCO cho trận ra mắt khán giả nhà. Các trận đấu sân nhà tiếp theo của đội bóng này vẫn được tổ chức tại sân nhà Nouste Camp. Trong khi Quang Hải đang cố gắng thích nghi với môi trường mới. Ngôi sao đương thời của bóng đá Việt Nam được HLV Didier Tholot tung vào sân ở phút 60 trong chuyến làm khách trước Guingamp và được trang Sofascore chấm 6,9 điểm - cao nhất Pau FC.

Tin cùng chuyên mục