Patrick Reichelt gởi "thông điệp" cho hàng thủ tuyển Việt Nam

Tiền đạo của Philippines, Patrick Reichelt tin rằng đội của anh, với biệt danh The Azkals đã thi đấu thật diệu kỳ, qua đó lấy vé vào bán kết AFF Cup 2018, sau khi dừng bước ở vòng bảng cách đây 2 năm.  

Philippines được đánh giá là "ngựa ô" của giải lần này.
Philippines được đánh giá là "ngựa ô" của giải lần này.

Thi đấu tất cả 4 trận vòng bảng, Reichelt, người mở tài khoản với bàn thắng quan trọng vào lưới Singapore ở ngày thi đấu đầu tiên, cho biết đội hình đang được trẻ hóa của Philippines đã thi đấu “bằng cả trái tim” ở kỳ AFF Cup năm nay.

The Azkals có thành tích bất bại ở vòng bảng, thắng 2 và hòa 2, bao gồm trận hòa không bàn thắng với Indonesia trên sân Gelora Bung Karno vào Chủ nhật. Với kết quả đó, họ xếp nhì bảng, sau Thái Lan, qua đó sẽ gặp Việt Nam ở lượt đi bán kết vào Chủ nhật, ngày 2/12 tới trên sân Panaad ở thành phố Bacolod.

Reichelt cho rằng: “Lần này, chúng tôi thi đấu với con tim cháy bỏng. Mọi người chiến đấu vì nhau. Có rất nhiều sự liên lạc trên sân và đó là những lời hô hào, động viên tích cực dành cho nhau. Tôi cảm thấy năm nay chúng tôi có 1 tập thể mạnh”.

Đây sẽ là lần thứ 3 Reichelt thi đấu ở vòng bán kết bên cạnh các năm 2012 và 2014. Tiền đạo sinh ra ở Đức cho thấy sự tự tin có thể giúp anh tạo sức ảnh hưởng lớn hơn trong thời gian này. Anh nói rằng, sức khỏe anh không còn là chủ đề để lo, sau khi chống chọi với chấn thương trong những năm qua: “Lần thứ 3 tôi có mặt ở vòng bán kết nhưng tôi cảm thấy, tính tới giờ, đây mới là kỳ AFF Cup tốt nhất của tôi. Tôi cảm thấy sức khỏe của mình đang ở đỉnh cao. Không may cho Phil (Younghusband) khi phải rời sân sớm nhưng tôi hy vọng anh ấy sẽ bình phục bởi vì mọi thứ đang được chúng tôi vận hành rất tốt”.

Reichelt sẽ giáp mặt thách thức ở bán kết trước Việt Nam, đội vẫn chưa thủng lưới bàn nào ở giải năm nay. “Tôi đã xem họ thi đấu với Malaysia (Việt Nam giành chiến thắng)”, Reichelt cho biết. “Tôi thấy họ lùi sâu và chờ cơ hội, chờ có khoảng trống. Đó là điều chúng tôi cần đề cập bởi vì HLV của chúng tôi sẽ phải chuẩn bị kỹ cho tình huống này. Họ không để lọt lưới lần nào nhưng mục tiêu của chúng tôi là ghi bàn và khiến họ trải qua trận đấu khó khăn”.

Tin cùng chuyên mục