Patrick Kluivert: Con trai tôi đã đúng khi… ngó lơ Man United, chọn Roma

Trong bài phỏng vấn độc quyền với La Gazzetta dello Sport, huyền thoại Patrick Kluivert tin rằng con trai của ông – sao trẻ đầy triển vọng Justin Kluivert – đã đúng khi từ chối các ông lớn như Manchester United hay Barcelona, để chọn khoác áo AS Roma trong mùa Hè này.
Patrick Kluivert (phải) rất ủng hộ quyết định gia nhập Roma của cậu con trai cưng
Patrick Kluivert (phải) rất ủng hộ quyết định gia nhập Roma của cậu con trai cưng

“Tôi rất hài lòng với những gì con trai đang làm được” – Patrick Kluivert, huyền thoại của Barcelona và tuyển Hà Lan, hiện giờ đang là trợ lý HLV đội tuyển Cameroon mở lời.

“Justin là kiểu người ít nói, nhưng luôn luôn biết lắng nghe và cầu tiến. Tôi muốn nó ở lại Ajax thêm 1 năm, nhưng thằng bé đã có lựa chọn của riêng mình”.

“Tôi tin Roma là một lựa chọn tốt, vì nhảy ngay đến một giải đấu tốc độ cao như Premier League (với nhiều lời chèo kéo của Man United) sẽ dễ khiến thắng bé hụt hơi”.

“Nhận định về HLV Di Francesco ư? Những thành tích tốt của ông ấy, đặc biệt là ở Roma mùa trước đã là câu trả lời. Với tôi, ông ấy là một HLV có sự chuẩn bị tốt và rất mát tay trong việc phát triển các tài năng trẻ”.

“Đó là thứ Justin cần nhất vào lúc này. Thằng bé luyện tập rất chăm chỉ, và cũng đồng thời muốn học hỏi thêm nhiều điều mới. Dù còn phải đi một chặng đường rất rất dài để đạt được những gì tôi đã có, nhưng nó đã phần nào cho thấy được tài năng, và đặc biệt là cũng rất cá tính”.

“Cần phải nói ngay, rằng thằng bé thuộc dạng cầu thủ tấn công rất khác tôi ngày trước: Nó có xu hướng đá rộng và rất thích rê dắt. Tuy vậy, khi cần phòng ngự, nó cũng có thể đáp ứng một cách không tồi”.

“Justin có thể đá cả hai cánh và nếu thấy được góc sút, thằng bé sẽ sẵn sàng ra chân. Nó dường như không biết sợ, và không ngại ngần lao vào những cuộc đối đầu khó nhằn”.

“Tuy vậy, nó vẫn phải giữ đôi chân mình trên mặt đất, và rất may là đã không đến United vào lúc này. Đó là một bước nhảy quá lớn (và từng khiến những tài năng trẻ như Memphis Depay chết chìm)”.

“Roma cũng là một CLB danh tiếng, nhưng áp lực ở đây là thấp hơn rất nhiều. Đội bóng này không có nghĩa vụ phải thắng bằng mọi giá, và đang trình diễn một thứ bóng đá rất cuốn hút. Với Justin mà nói, Roma chính là nơi lý tưởng nhất trong thời điểm này. Bóng đá Italia đang từng bước trở lại đỉnh cao, và thằng bé có thể lợi dụng điều đó để phát triển sự nghiệp. Còn sau đó, ai mà không mơ một ngày được thi đấu cho Barcelona kia chứ?”.

“Trở lại với Roma, đó là một đội bóng có thương hiệu chơi bóng kỹ thuật và đã thi đấu rất thành công ở đấu trường châu Âu mùa giải trước. Tôi hy vọng mùa giải này họ sẽ giành Scudetto, dù phải thừa nhận, rằng Juve vẫn là đội bóng mạnh nhất nước Ý”.

“Tôi sẽ sớm trở lại đất nước hình chiếc ủng để xem Justin thi đấu. Dù bận bịu với công việc ở châu Phi nhưng tôi vẫn luôn dành thời gian dõi theo con mình. Tôi muốn thấy Roma chiến thắng và thằng bé được tận hưởng cảm giác vinh quang ấy” – ông kết luận.

Justin Kluivert sinh năm 1999, vừa gia nhập Roma từ đội bóng quê nhà Ajax với phí chuyển nhượng 18,75 triệu Euro. Tháng 3 vừa qua, anh đã đánh bại Gianluigi Donnarumma để giành vị trí số một của NxGn 2018 – BXH 50 cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới do GOAL bình chọn. Trang báo danh tiếng này cũng ưu ái mệnh danh anh là “Chàng Hoàng tử chờ ngày lên ngôi Vua”!

Patrick Kluivert: Con trai tôi đã đúng khi… ngó lơ Man United, chọn Roma ảnh 1 Justin Kluivert là nhân tố trẻ rất được kỳ vọng ở Serie A mùa này

Tin cùng chuyên mục