Partey, Jesus và Xhaka giúp Arsenal quật ngã Tottenham khi Harry Kane ghi cột mốc 100

Arsenal đã chơi xuất sắc để liên tục dẫn bàn trước khi thực sự lấn át Gà trống sau 1 giờ giao đấu nhờ các bàn thắng của Thomas Partey, Gabriel Jesus và Granit Xhaka.
Gabriel Jesus tỏa sáng trong trận derby bắc London
Gabriel Jesus tỏa sáng trong trận derby bắc London

Trận derby bắc London thứ 192 thực sự sôi nổi và hấp dẫn khi Arsenal chứng tỏ phong độ đỉnh cao của mình khi kiểm soát bóng và khóa chặt các mũi nhọn của Gà trống. Phía bên kia, HLV Antonio Conte chủ trương đá chặt ở 30m trước khung thành và rình rập phản công. Sau 10 phút giao tranh, Arsenal phải tranh thủ sút xa để hy vọng xuyên thủng được phòng tuyến Tottenham và có lẽ chẳng ai ngờ tính hiệu quả của sút xa đã mang về cho họ 2 bàn thắng quý giá.

Sau khi Granit Xhaka thực hiện cú sút xa nguy hiểm, Thomas Partey đã làm Emirates bùng nổ khi mở tỷ số bằng cú vuốt bóng kỹ thuật từ ngoài 25m, uốn quả bóng vào ngay góc chết khung thành Hugo Lloris.

Partey, Jesus và Xhaka giúp Arsenal quật ngã Tottenham khi Harry Kane ghi cột mốc 100 ảnh 1 Pha ghi bàn của Thomas Partey, uốn quả bóng vào góc chết
Tuy nhiên, Tottenham không bỏ cuộc và có được bàn gỡ hòa ở phút 28. Trung vệ Gabriel đã vụng về đốn ngã Richarlison trong vòng cấm và trọng tài cho đội khách được hưởng quả phạt đền. Harry Kane đánh lừa Ramsdale bằng một cú sút vào giữa khung thành để ghi bàn thắng thứ 7 từ chấm 11m vào lưới Arsenal. Kane cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 100 bàn trên sân khách ở Premier League.
Partey, Jesus và Xhaka giúp Arsenal quật ngã Tottenham khi Harry Kane ghi cột mốc 100 ảnh 2 Gabriel phạm lỗi với Richarlison
Partey, Jesus và Xhaka giúp Arsenal quật ngã Tottenham khi Harry Kane ghi cột mốc 100 ảnh 3 Harry Kane sút thắng quả 11m, gỡ hòa 1-1
Hiệp 2 bắt đầu theo cách tốt nhất có thể cho đội chủ nhà. Arsenal lại vươn lên dẫn trước ở phút 49 với bàn thắng của Gabriel Jesus. Saka tung cú sút trong vòng cấm và Lloris đã đổ người cản phá. Bóng văng ra quá gần Jesus nên hậu vệ Romero đã chặn bóng, nhả về cho Lloris, nhưng xui xẻo thay quả bóng lại lọt qua hông thủ thành người Pháp. Jesus đã có mặt đúng chỗ để tận dụng tối đa sai lầm của đối thủ và đẩy bóng vào lưới.
Partey, Jesus và Xhaka giúp Arsenal quật ngã Tottenham khi Harry Kane ghi cột mốc 100 ảnh 4 Gabriel Jesus chợp thời cơ đưa bóng vào lưới
Sau đó, 12 phút sau, một tin xấu khác đến với Tottenham. Emerson Royal bị đuổi khỏi sân vì phạm lỗi với Martinelli. Dù phải chơi thiếu người, Tottenham vẫn đẩy cao đội hình tấn công để săn bàn, song họ phải trả giá sau một pha phản công sắc bén của Pháo thủ ở phút 67. Arsenal đoạt bóng từ giữa sân, Martinelli đã đi bóng ở mép vòng 16m50, di chuyển từ cánh trái vào giữa, trước khi chọc bóng vào khu cấm cho Granit Xhaka. Cầu thủ Thụy Sĩ bất ngờ dấn sang trái, loại bỏ 2 hậu vệ trước khi tung cú sút chéo góc, hạ gục thủ thành Hugo Lloris.
Partey, Jesus và Xhaka giúp Arsenal quật ngã Tottenham khi Harry Kane ghi cột mốc 100 ảnh 5 Granit Xhaka ấn định tỷ số 3-1
Sau bàn thua, HLV Antonio Conte đánh ván bài tháu cáy khi thay liền 4 cầu thủ ở phút 71, với Matt Doherty, Ryan Sessegnon, Yves Bissouma và Davinson Sánchez vào thay Son Heung-Min, Richarlison, Ivan Perisic và Clément Lenglet. Bốn phút sau đó, Conte lại thay Pierre-Emile Hojbjerg bằng Oliver Skipp với quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ.
Partey, Jesus và Xhaka giúp Arsenal quật ngã Tottenham khi Harry Kane ghi cột mốc 100 ảnh 6 Conte thay một loạt 4 cầu thủ
Nhưng Mikel Arteta cũng đã vội thay người để hóa giải canh bạc thể lực và khép trận địa để đảm bảo chiến thắng cũng như cũng cố ngôi đầu bảng với 21 điểm sau 8 vòng đấu.

Sau trận đấu, người hùng Gabriel Jesus bộc bạch: "Tôi rất hạnh phúc, tất nhiên là tôi muốn ghi bàn trong mọi trận đấu. Đội bóng đã thể hiện ngay từ phút đầu tiên những gì mình muốn và chúng tôi đã làm được điều kỳ vọng".

Thủ môn Aaron Ramsdale nói thêm: "Đây là một trận đấu khó khăn, trận derby bắc London. Tôi nghĩ rằng đội đã tạo ra cơ hội trong hiệp 1 và đã bắt đầu hiệp 2 theo đúng cách mình muốn. Chúng tôi đã vững vàng và có được những gì mình đáng có".

Tin cùng chuyên mục