Paris SG vẫn tệ trên sân nhà, thua ngược Man.City

Hai bàn thắng trong hiệp 2 quật khởi giúp Man.City ngược dòng giành chiến thắng 2-1 tại Parc des Princes. Một lần nữa, sân nhà bỗng trở thành nỗi ám ảnh và Paris SG giờ phải trông chờ vào thành tích tốt trên sân khách để lật ngược tình thế vào thứ ba tới.

Riyad Mahrez mừng bàn quyết định màn ngược dòng của Man.City. Ảnh: Getty Images
Riyad Mahrez mừng bàn quyết định màn ngược dòng của Man.City. Ảnh: Getty Images

HLV của Paris SG, Mauricio Pochettino hy vọng một lần nữa sẽ có được thành tích tốt trước Pep Guardiola trong thể thức đấu loại trực tiếp, giống như đã có cùng Tottenham trước Man City ở tứ kết vào năm 2019. Trận lượt đi bán kết cũng có khởi đầu rất tốt cho đại diện Pháp, với Neymar đang hưng phấn và Angel Di Maria đặc biệt ấn tượng ngay từ đầu. Chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút thứ 15 khi Marquinhos thoát khỏi sự đeo bám của Gundogan để đánh đầu gh bàn từ quả đá phạt góc của Di Maria.

Nói về Paris SG là nói về Neymar và Kylian Mbappe, tuy nhiên, Marquinhos cho thấy anh mới là nhân tố quan trọng bật nhất tại mặt trận châu Âu. Đội trưởng của Paris SG đã ra sân lần đầu tiên kể từ trận lượt đi tứ kết đối đầu Bayern Munich, một trận đấu mà anh ấy cũng đã ghi bàn. Như vậy, hậu vệ người Brazil đều đã ghi bàn ở cả tứ kết và bán kết Champions League trong những mùa giải gần nhất.

Phải đến phút 42, đội khách mới thực sự có cơ hội, Bernardo Silva phát bóng lên cho Phil Foden tung cú sút nhưng đi thẳng vào vị trí của thủ thành Keylor Navas. Paris SG có thể đã nhân đôi cách biệt ngay đầu hiệp 2, nhưng cú căng ngang của Mbappe không được Marco Verratti tiếp ứng kịp thời. Tuy nhiên, kể từ đây thế trận bất ngờ xoay chuyển hoàn toàn khi Man.City kiểm soát bóng tốt hơn và ghi những bàn thắng bất ngờ.

Paris SG vẫn tệ trên sân nhà, thua ngược Man.City ảnh 1 Paris SG thất vọng sau diễn biến đánh mất mình ở hiệp 2. Ảnh: Getty Images

Ở phút 64, Kevin De Bruyne thực hiện một đường rót bóng vào vòng cấm, không cầu thủ nào của 2 đội chạm vào và khi thủ thành Navas nhận thức được nguy hiểm, thì quả bóng đã cuộn vào lưới, giúp Man.City có bàn gỡ hòa 1-1. Đến phút 71, Man.City hưởng quả đá phạt cách khung thành 25 mét, Mahrez thực hiện cú dứt điểm xuyên qua khe rất hẹp của bức tường phòng ngự chủ nhà, và bóng vượt qua tầm với của Navas. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn cho đội chủ nhà ở phút 77, khi tiền vệ Idrissa Gana Gueye bị trọng tài người Đức, Felix Brych đuổi khỏi sân sau một pha vào bóng ác ý với Gundogan.

Man.City đã tận dụng tình thế hơn người để hướng trận đấu đến thời điểm kết thúc. Thắng 2-1 trên sân khách ở bán kết lượt đi, trận chung kết Champions League đầu tiên đang ở trong tầm mắt với thầy trò HLV Guardiola - những người cũng có thể kết thúc với chức vô địch Premier League vào cuối tuần này.

Trong khi đó, Paris SG đã không thể giành chiến thắng trên sân nhà trước Man.United, Barcelona và Bayern tại Champions League mùa này, và giờ phải đối mặt với một cuộc đấu khó khăn tại Etihad nếu muốn lọt vào trận chung kết trong năm thứ 2 liên tiếp. Nhưng, đoàn quân của HLV Pochettino vẫn có thể lạc quan về triển vọng của họ khi ở mùa này, họ từng có những màn trình diễn kinh hoàng trên sân Barcelona và Bayern ở 2 vòng đấu gần nhất.

Tin cùng chuyên mục