Paris SG sẽ sớm kết thúc cuộc chơi

Paris SG sẽ đón tiếp Anderlecht vào rạng sáng 1-11 (theo giờ VN) mà một chiến thắng sẽ có thể đưa họ vào vòng 1/8 Champions League trước 2 vòng đấu.
Kylian Mbappe có thể được HLV Unai Emery cho nghỉ ngơi trong trận đấu với Anderlecht để phục hồi phong độ. Ảnh: Getty Images
Kylian Mbappe có thể được HLV Unai Emery cho nghỉ ngơi trong trận đấu với Anderlecht để phục hồi phong độ. Ảnh: Getty Images

Paris SG sẽ bước vào lượt trận thứ tư ở bảng B với phong độ xuất sắc qua 3 trận toàn thắng, ghi được 12 bàn mà không để thủng lưới một lần nào. Sau chiến thắng 4-0 trước Anderlecht cách đây 2 tuần, một chiến thắng khác trước nhà vô địch Bỉ tại Paris sẽ sớm đưa đội bóng Pháp vào vòng 1/8 Champions League nếu như cùng lúc đó, Bayern Munich không bại trên trên sân của Celtic.

“Chơi một trận hoàn chỉnh”

Thậm chí một kết quả hòa vẫn đủ với Paris SG nếu như Celtic lại bại trận trước Bayern, mặc dù sẽ là điều bất ngờ nếu Anderlecht lặp lại được trận hòa 1-1 trên sân Công viên các Hoàng tử ở vòng bảng cách đây 4 năm, nhất là khi họ vẫn chưa có được một điểm nào và cũng chưa ghi được bàn thắng nào trong mùa này.

HLV Unai Emery của Paris SG cho biết: “Anderlecht có lịch sử tuyệt vời và đã quen chơi ở trình độ cao nhất tại châu Âu. Điều quan trọng là nhớ lịch sử đó và chúng tôi sẽ cho họ thấy chúng tôi có nhiều sự tôn trọng. Mục đích của chúng tôi là chơi một trận đấu hoàn chỉnh và vượt qua mọi khó khăn để giành chiến thắng”.

Không có nhiều sự ngờ vực đối với Paris SG trong mùa giải này khi họ đang dẫn đầu bảng ở cả Ligue 1 lẫn Champions League, trong lúc vẫn bất bại sau 15 trận ở mọi giải. Tuy nhiên, có một điều đáng lo ngại liên quan đến phong độ của Kylian Mbappe. Cầu thủ 18 tuổi ghi được 4 bàn thắng từ 10 lần ra sân đầu tiên cho CLB mới, trong đó có bàn mở tỷ số ở trận gặp Anderlecht cách đây 2 tuần, nhưng phong độ của anh đã sa sút trong 2 trận đấu gần đây.

Cho Mbappe nghỉ ngơi?

HLV Emery đã lên tiếng bảo vệ Mbappe và nhiều khả năng ông sẽ cho tài năng trẻ này được nghỉ ngơi trong trận gặp Anderlecht, để nhường chỗ cho Angel Di Maria cùng sự trở lại của Neymar.

Ông Emery nói thêm: “Tôi thích phân tích tổng thể về sự khởi đầu mùa giải của cậu ấy hơn là chỉ nhìn vào một trận đấu. Nói chung, những màn trình diễn của cậu ấy là rất tốt. Cậu ấy rất mạnh về thể lực lẫn tinh thần. Những lời chỉ trích là kinh nghiệm mới cho cậu ấy.

“Khi bạn chơi một trận tuyệt vời, bạn đọc các bài báo nói rằng bạn là người giỏi nhất, thường thì điều đó có thể ảnh hưởng đến tâm lý của bạn. Nhưng khi bạn chơi tồi, bạn sẽ nghe những lời chỉ trích. Điều quan trọng là giữ được sự cân bằng và biết con đường đúng. Để đạt được trình độ cao hơn, bạn cần phải kiên định và chơi hết sức mình trong những thời điểm tốt đẹp và tồi tệ. Sau 10 trận đấu, cậu ấy đang đi đúng đường và cậu ấy đang trải nghiệm ở Paris SG”.

Tin cùng chuyên mục