Paris SG ra tuyên bố: “Neymar có thể ra đi”

Neymar không trả phép đúng lịch trình vào thứ hai, là “giọt nước tràn ly” khiến Paris SG lần đầu đưa ra tuyên bố mạnh mẽ về tương lai của ngôi sao 27 tuổi người Brazil.

Neymar vẫn đang tạo nên quá nhiều rắc rối tại Paris SG. Ảnh: Getty Images
Neymar vẫn đang tạo nên quá nhiều rắc rối tại Paris SG. Ảnh: Getty Images

Hôm thứ hai, Paris SG đã chính thức phát đi tuyên bố lên án Neymar đã không tôn trọng kế hoạch hội quân sau kỳ nghỉ mà CLB đã đề ra. Theo đó, ngôi sao người Brazil phải có mặt ở Pháp ngày 8-7, nhưng cuối cùng anh lại dành thời gian đó để làm nghĩa vụ với… nhà tài trợ. “Điều này là không có sự cho phép trước của CLB. Chúng tôi hối tiếc tình huống này và do đó sẽ có hành động thích hợp”, tuyên bố nêu rõ về một án phạt không nhẹ trong thời gian tới.

Đại diện của Neymar phản bác rằng, họ đã thông báo với Paris SG về việc ngôi sao người Brazil bị ràng buộc với nhà tài trợ và chỉ trở lại Pháp vào ngày 15-7. Tuy nhiên, rắc rối mới một lần nữa cho thấy thái độ ngày càng khó chấp nhận của ngôi sao người Brazil với đội bóng chủ quản. Theo dự kiến, nếu Neymar trả phép đúng kỳ hạn, thì cũng là lúc anh được đội ngũ y tế của nhà vô địch Pháp kiểm tra lại chân thương vốn khiến anh bỏ lỡ Copa America 2019. Nhưng như đã biết, mọi kế hoạch đều bị phá bỏ.

Và những gì rắc rối xảy qua xung quanh Neymar thời gian qua, được đánh giá đều là nỗ lực muốn rời Paris SG sau 2 năm thất vọng. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới, trị giá 222 triệu EUR, lúc này đang muốn trở lại giải đấu mà anh đã rời đi vào mùa hè năm 2017 là La Liga, và hiện là trung tâm của tin đồn có liên hệ với Real Madrid và đặc biệt là Barcelona - vốn là CLB cũ của anh và được biết sẵn sàng đưa Philippe Coutinho vào như một phần trong thỏa thuận.

Paris SG ra tuyên bố: “Neymar có thể ra đi” ảnh 1 Neymar dự khán Copa America 2019 chứng kiến đội tuyển nhà đăng quang.

Những điều này vừa được Giám đốc thể thao của Paris SG, Leonardo xác định rõ trên báo Le Parisien: “Neymar có thể rời PSG nếu đó là một lời đề nghị phù hợp với tất cả mọi người! Nhưng hiện tại chúng tôi không biết liệu có ai muốn mua anh ta, hay ai đó sẵn sàng chấp nhận ở mức giá nào hay không. Điều chắc chắn là, thương vụ cỡ này sẽ không được thực hiện trong một thời gian ngắn”.

Leonardo nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị nào, hiện chỉ là những liên hệ rất hời hợt từ Barca. Họ nói rằng họ muốn mua anh ta nhưng chúng tôi không muốn bán. Đó là những gì Chủ tịch của họ Josep Maria Bartomeu vừa nói, nhưng sự thật là, từ quan điểm của mình chúng tôi không nhìn thấy họ thực sự muốn thực hiện điều này”.

Tin cùng chuyên mục