Paris SG quyết đấu với Barcelona để giành Coutinho

Barcelona có thể không phải là đội bóng duy nhất mà Liverpool sẽ phải chiến đấu trong tháng Giêng để tìm cách giữ chân Philippe Coutinho, khi Paris SG được cho là vẫn quan tâm đến tiền vệ này.

Philippe Coutinho (trái) sẽ đi về đâu giữa Barcelona và Paris SG? Ảnh: Getty Images
Philippe Coutinho (trái) sẽ đi về đâu giữa Barcelona và Paris SG? Ảnh: Getty Images

Theo những thông tin từ Sport, thông qua Sky Sports, Paris SG - đội bóng khổng lồ của Ligue 1 - đã thực hiện một bước đi để hướng tới việc chiêu mộ ngôi sao Philippe Coutinho của Liverpool.

Thuận lợi và khó khăn

Thông tin cho biết Giám đốc thể thao Antero Henrique của Paris SG đã gặp người đại diện Kia Joorabchian của Coutinho tại London và yêu cầu “siêu cò” không trả lời bất kỳ lời đề nghị nào từ Barcelona dành cho cầu thủ người Brazil này. Đây không phải là tin đồn bởi có một tấm ảnh chụp Joorabchian đang trò chuyện với ông Henrique đã được phát tán trên các phương tiền truyền thông xã hội trong tuần này.    

Đến Paris SG có nghĩa là Coutinho sẽ hội ngộ với các đồng đội ở đội tuyển Brazil như những cựu cầu thủ của Barcelona là Dani Alves và Neymar, các trung vệ Thiago Silva, Marquinhos và cầu thủ chạy cánh Lucas Moura. Đó được xem là thuận lợi không nhỏ cho Coutinho trong việc thích nghi với môi trường mới, đội bóng mới.

Tuy nhiên, một số người hoài nghi cũng có thể tự hỏi là liệu Coutinho có phù hợp với đội bóng Pháp? Và với những cầu thủ như Kylian Mbappe, Neymar và Edinson Cavani đang chiếm đóng trên hàng công của Paris SG thì liệu ngôi sao của Liverpool sẽ chơi ở vị trí nào?

Draxler thay thế Coutinho?

Bên cạnh đó, trong tuần này cũng có thông tin cho rằng Julian Draxler, cầu thủ đang phải vật lộn để tìm chỗ đứng trong đội hình của Paris SG, đã được liên kết với một cuộc chuyển nhượng tiềm năng đến Liverpool. Và câu chuyện đó đã khiến Draxler nổi lên như một người thay thế cho Coutinho nếu như cầu thủ này rời khỏi sân Anfield.

Lần gần nhất mà đội bóng của thủ đô nước Pháp mua cầu thủ từ Premier League là trước mùa giải 2015-2016, khi Angel Di Maria đến từ Man United và Benjamin Stambouli gia nhập từ Tottenham.

Lần gần nhất mà Paris SG làm ăn với Liverpool là trước mùa giải 2013-2014, khi Mamadou Sakho chuyển đến đội bóng của vùng Merseyside với giá gần 20 triệu EUR. Tuy nhiên, Paris SG lại chưa bao giờ trực tiếp mua hoặc nhận một cầu thủ nào từ Liverpool.

Tin cùng chuyên mục