Paris SG là tương lai của châu Âu?

Những khoản tiền không giới hạn được đầu tư cho Paris SG đã khiến các CĐV của họ tin rằng cái ngày mà đội bóng của thủ đô nước Pháp đăng quang ở Champions League sẽ không còn xa.   

Paris SG (phía trên) đã vượt qua Bayern Munich một cách dễ dàng. Ảnh: Getty Images
Paris SG (phía trên) đã vượt qua Bayern Munich một cách dễ dàng. Ảnh: Getty Images

Trong trận đấu với Bayern Munich ở vòng bảng Champions League vào rạng sáng 28-9 (theo giờ VN), các CĐV của Paris SG đã giăng trên khán đài của sân Công viên các Hoàng tử một biểu ngữ khổng lồ với nội dung “Châu Âu ngày mai sẽ là màu đỏ và xanh”, dựa trên màu áo truyền thống của đội bóng Pháp.

Mục tiêu: Chinh phục Champions League

Đó là một dự báo đầy tham vọng. Thế nhưng, nếu như Paris SG có thể tiếp tục tung ra những màn tấn công tương tự như họ đã làm trong chiến thắng 3-0 trước Bayern vào rạng sáng 28-9 thì dự báo đó có thể không quá xa với thực tế.

Trong quá khứ, Paris SG đã giành được những chiến thắng vang dội trước một số đội bóng hùng mạnh ở châu Âu. Mùa trước, họ từng đè bẹp Barcelona đến 4-0 ở trận lượt đi vòng 1/8, trước khi để thua lại 1-6 tại Tây Ban Nha trong trận lượt về. Thế nhưng, đó là trước khi bộ ba hủy diệt Edinson Cavani, Kylian Mbappe và Neymar được hình thành từ những khoản tiền dường như không giới hạn của chủ sở hữu Qatar - với mục tiêu chinh phục chiếc cúp Champions League.

HLV Carlo Ancelotti của Bayern nói: “Họ rất mạnh. Để ngăn chặn Mbappe và Neymar là rất khó khăn. Khi họ có không gian để thể hiện những phẩm chất của họ, rất khó kiểm soát được họ”. Thật vậy, khi không thể kiểm soát được bộ ba “NCM”, Bayern đã phải nhận 3 bàn thua từ những pha lập công của Dani Alves, Cavani và Neymar cho Paris SG.

Muốn trở thành Barcelona, Real, Bayern

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Unai Emery của Paris SG nói: “Mục tiêu của chúng tôi là kết thúc ở ngôi đầu trong bảng này. Paris SG đang phát triển từng bước, và bây giờ tất cả các đội bóng khác đều nghĩ rằng chúng tôi là một đối thủ đáng gờm. Chúng tôi sẽ cố gắng giữ vững vị thế và đẳng cấp này và trở thành một điều gì đó quan trọng hơn trong bóng đá. Chúng tôi muốn trở thành Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich. Và tôi nghĩ ngày hôm nay chúng tôi đang ở trình độ của họ”.

Mbappe, đến Paris SG theo hợp đồng cho mượn trong mùa hè vừa qua cùng với Neymar, không ghi được bàn thắng nào nhưng đã làm nản lòng hàng phòng ngự của Bayern bằng khả năng rê bóng và tốc độ của anh. Anh chính là người kiến tạo cơ hội cho Cavani lập công và in dấu giày trong bàn thắng của Neymar.

Sau khi ghi được 8 bàn thắng mà không để thủng lưới một lần nào trong 2 trận đấu đầu tiên ở vòng bảng, Paris SG đang dẫn đầu bảng B với 6 điểm, Bayern và Celtic xếp tiếp theo với cùng 3 điểm.

Tin cùng chuyên mục