Ligue 1

Paris SG khoe sức mạnh chiều sâu

Mặc dù phải chơi trên sân của Metz, nhưng đây lại được xem là cơ hội để cho Paris SG khoe khoang về sự phong phú tài năng trong đội hình của họ.   

Neymar (phải) có thể được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu ở vòng bảng Champions League vào giữa tuần tới.
Neymar (phải) có thể được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu ở vòng bảng Champions League vào giữa tuần tới.

Sau 4 chiến thắng liên tục từ đầu mùa, Paris SG sẽ hành quân đến sân Saint-Symphorien của đội cuối bảng Metz vào rạng sáng 9-9 (theo giờ VN) với mục tiêu duy trì thành tích, đồng thời bảo vệ ngôi đầu bảng trước sự đeo bám quyết liệt từ AS Monaco.   

Buộc phải tính toán

Dù vắng đến 9 cầu thủ vì những lý do khác nhau, trong đó có cả những tên tuổi lớn như Angel Di Maria, Javier Pastore, Marco Verratti…, nhưng lực lượng 18 cầu thủ mà HLV Unai Emery đem đến Metz vẫn rất hùng hậu và có cả ngôi sao trẻ Kylian Mbappe. Nhưng dù đang sống trong hương vị Nam Mỹ khi họ vừa bổ sung thêm những ngôi sao ở khu vực này như Neymar và Dani Alves, nhưng không loại trừ khả năng HLV Emery sẽ phải tính toán để sử dụng một đội hình xuất phát mang hương vị châu Âu cho trận đấu này.

Đơn giản vì các cầu thủ Nam Mỹ của Paris SG chỉ vừa mới trở lại sau loạt trận quốc tế mà giữa tuần tới sẽ là cuộc đụng độ với Celtic trong trận mở màn cho vòng bảng Champions League. Việc tạo điều kiện cho họ nghỉ ngơi là rất cần thiết, nhất là khi những Julian Draxler, Lucas Moura, Thiago Motta, Adrien Rabiot, Christopher Nkunku, Thomas Meunier, Presnel Kimpembe, Mbappe… hoàn toàn có khả năng giúp Paris SG đạt được mục tiêu tại sân Saint-Symphorien.     

HLV Emery nói: “Chúng tôi đã từng chơi các trận đấu sau đợt nghỉ quốc tế và biết rất rõ rằng nó chẳng bao giờ dễ dàng cả. Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ quốc tế đã thi đấu trong đêm thứ Ba và thứ Tư, nên chúng tôi phải tính đến điều đó. Chúng tôi rất tôn trọng Metz, nhưng chúng tôi phải giành chiến thắng trong giải đấu này”.

Phải bắt đầu kiếm điểm       

Trong khi đó, Metz đang ngụp lặp ở vị trí cuối bảng sau 4 trận thua liên tục và cũng chỉ mới ghi được có một bàn thắng. Do vậy, mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Hinschberger chỉ đơn giản là tránh được việc phải quay trở lại Ligue 2 vào cuối mùa giải.

Hầu như sẽ không có bất kỳ cầu thủ nào của Metz có cơ hội "mở tài khoản" của họ trước hàng phòng ngự chỉ mới để thủng lưới có 2 bàn sau 4 trận của Paris SG. Thế nhưng, tiền vệ phòng ngự Chris Philipps của Metz vẫn tỏ ra khá lạc quan. Anh nói: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã được chuẩn bị rất tốt về mặt kỹ thuật, và tôi nghĩ rằng chúng tôi có chất lượng về kỹ thuật hơn tại Metz. Chúng tôi có thể khai thác tốt những cơ hội phản công. Chúng tôi đã khởi đầu mùa giải không tốt nên phải bắt đầu kiếm điểm. Biết là rất khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ kiếm cơ hội”.

Đúng là khi trận đấu chưa diễn ra thì bất kỳ đội bóng nào cũng có cơ hội. Tuy nhiên, cơ hội của Metz chắc chắn sẽ nhỏ dần theo thời gian khi mục tiêu của Paris SG là chứng minh về sức mạnh chiều sâu của họ.  

Tin cùng chuyên mục