Paris SG đọ sức với vua hòa

Paris SG hy vọng sẽ mang theo phong độ hủy diệt của họ tại Champions League vào Ligue 1 khi họ đến làm khách trên sân của vua hòa Angers ở vòng 12.

Paris SG (trái) sẽ không bỏ qua cơ hội diệt vua hòa Angers để giành trọn 3 điểm. Ảnh: Getty Images
Paris SG (trái) sẽ không bỏ qua cơ hội diệt vua hòa Angers để giành trọn 3 điểm. Ảnh: Getty Images

Sau chiến thắng 5-0 trước Anderlecht tại sân Công viên các Hoàng tử hồi giữa tuần, Paris SG đã chính thức bỏ túi tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 Champions League trước thời hạn 2 vòng đấu và bây giờ chính là thời điểm để họ tập trung toàn lực cho Ligue 1, bắt đầu bằng chuyến làm khách trên sân của Angers vào đêm 4-11 (theo giờ VN).

Không thua Angers từ năm 1975

Các CĐV của Paris SG rất vui với sự khởi đầu như vũ bão từ đội bóng của họ ở vòng bảng Champions League - toàn thắng cả 4 trận, ghi được 17 bàn và không để thủng lưới một lần nào - nhưng họ sẽ càng vui hơn nếu như thầy trò HLV Unai Emery mang phong độ hủy diệt đó vào Ligue 1 để tái thống trị giải đấu này sau một năm phải sống dưới cái bóng của AS Monaco.     

Khoảng cách 4 điểm mà họ đã tạo ra được trên ngôi đầu bảng của Ligue 1 trước ĐKVĐ Monaco có vẻ như là một bệ phóng tuyệt vời, và hầu như không một ai có thể tin rằng Angers sẽ chặn đứng được đội bóng đến từ thủ đô nước Pháp tại sân Raymond Kopa. Đơn giản vì Paris SG đã không thua Angers kể từ năm 1975, với 4 chiến thắng liên tiếp trong 4 lần gặp nhau gần nhất ở mọi giải. Thậm chí kể cả khi HLV Emery không có được sự phục vụ của Neymar, Marquinhos, Angel Di Maria và Thiago Motta vì những lý do khác nhau thì cơ hội giành chiến thắng của Paris SG cũng không giảm đi một chút nào. 

Vua hòa của Ligue 1

Trong khi đó, Angers chỉ mới kiếm được có 3 điểm trong 5 trận đã chơi trên sân nhà ở mùa giải này, mà nó đều đến từ các trận hòa với Bordeaux, Lille và Lyon. Đó là 3 trong số 7 trận hòa của Angers chỉ sau 11 vòng đấu ở Ligue 1 mùa này, khiến họ trở thành vua hòa tính cho đến thời điểm này.

Ở vòng trước, đội bóng của HLV Stephane Moulin đã giữ vững thành tích bất bại trên sân đối phương từ đầu mùa khi kiếm được một điểm tại Strasbourg (2-2). Ông nói: “Chúng tôi đã chơi không tốt một chút nào trong hiệp 1 nhưng may mắn cho chúng tôi khi họ không tận dụng được cơ hội. Trận đấu đã có thể kết thúc với chúng tôi ngay trong hiệp 1. Chúng tôi đã thay đổi mọi thứ trong hiệp 2 để tạo cơ hội cho chúng tôi và chúng tôi đã san bằng tỷ số rồi vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, Strasbourg xứng đáng giật lại được một điểm trước các CĐV tuyệt vời của họ. Chúng tôi vẫn bất bại trên sân đối phương và đó là điều nghịch lý của bóng đá”.

Thế nhưng trên sân nhà, trước sức mạnh tấn công của Paris SG, Angers khó có thể nghĩ đến chuyện kiếm điểm thông qua trận hòa thứ 8. 

Tin cùng chuyên mục