Paris Saint Germain: Muốn mua cả thế giới

Gạt ra rìa “Thiên hà” Real Madrid, Paris Sain Germain mới là đội bóng đe dọa sẽ trở thành nơi tập trung của mọi siêu sao bóng đá trên thế giới.
Nếu đến với PSG, Kylian Mbappe sẽ tái ngộ với Dani Alves.
Nếu đến với PSG, Kylian Mbappe sẽ tái ngộ với Dani Alves.
 Với tiềm lực tài chính hùng hậu với túi tiền không đáy của những tỷ phú Qatar, những tỷ phú xuất phát từ xứ sở “chơi ngông” khi tranh quyền đăng cai tổ chức World Cup mùa Hè (và đã giành chiến thắng) với những dự án khủng khiếp khi xây dựng những sân đấu trong sa mạc có… máy điều hòa nhiệt độ, không hề điêu đứng trước lệnh cấm vận của thế giới Ả rập, và mới đây nhất là đưa Neymar trở thành Đại sứ hình ảnh của World Cup 2022 để “hợp thức hóa” bản hợp đồng mua tiền đạo người Brazil từ Barcelona.

Nhưng không dừng lại ở đó, sau khi tiêu tốn khoản tiền 222 triệu USD, PSG vẫn muốn có thêm 2 hợp đồng bom tấn khác, đó là Kylian Mbappe từ AS Monaco và Alexis Sanchez từ Arsenal. Tâm thế của PSG khiến nhiều người nghĩ rằng, họ không hề ngừng lại, mà muốn mua cả thế giới này.

155 triệu EUR và Mbappe sẽ ngoảnh mặt với Real?

Real Madrid là đội bóng đã theo đuổi tiền đạo trẻ 18 tuổi người Pháp từ rất lâu rồi. Một trong những điều lấn cấn với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, đó là việc họ đã đứng thứ 2 thì không muốn ai đứng thứ nhất, quan điểm này của Chủ tịch Florentino Perez khiến người ta e ngại việc Real sẽ “nổ bom tấn” mang tên Mbappe vì sợ thua sút bản hợp đồng mua Neymar của PSG. Tuy nhiên, theo thông tin từ Telefoot của Pháp, Mbappe thậm chí đã ngoảnh mặt làm ngơ với cả Real khi PSG nhảy vào cuộc chơi, đặt lên bản thương thảo khoản tiền gần 155 triệu EUR để đề nghị đưa Mbappe về hội ngộ với Neymar. Đây chắc chắn là điều khiến Mbappe cảm thấy thích thú, nhất là ở sân Công viên các Hoàng tử, hiện còn nhiều ngôi sao đắt giá khác như Dani Alves, Angel di Maria, hay là Edinson Cavani.

Monaco đã đánh mất nhiều ngôi sao trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, đó là lý do Mbappe không muốn ở lại. Dù chính HLV Leonardo Jardim từng nhiều lần khẳng định: “Mbappe sẽ không đi đâu cả trong giai đoạn mùa Hè năm nay”, thậm chí, ông Hoàng của xứ sở Công quốc Monaco, Albert II, người bảo trợ cho AS Monaco, còn lên tiếng cho biết ông sẽ tác động hết khả năng để thuyết phục “chàng trai trẻ” ở lại đội bóng thêm ít nhất là 1 năm nữa, nhưng khả năng Mbappe ra đi đang lớn dần lên qua từng ngày. Vấn đề là, anh đi đâu. Một cầu thủ trẻ đầy tiềm năng như Mbappe, phải sang một đội bóng lớn nhất thế giới. Trước đây, đó có thể là Real Madrid, nhưng với nỗ lực đưa Neymar về Paris, PSG mới nổi lên thành một thực thể khủng khiếp ở châu Âu, và khả năng Mbappe về Paris sẽ là không nhỏ. Với mức giá 155 triệu EUR, nếu chấp nhận về với PSG, Mbappe sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhì thế giới, xếp sau Neymar nhưng qua mặt Paul Pogba với bản hợp đồng bom tấn cùng với Manchester United trong kỳ chuyển nhượng giai đoạn mùa Hè năm ngoái.

Vẫn đặt 88 triệu EUR cho Sanchez


Song song với thương vụ hỏi mua Mbappe, PSG vẫn chưa khép cửa với tham vọng sở hữu cả tiền đạo người Chile Alexis Sanchez. Dù Giáo sư Arsene Wenger đã nói rất nhiều lần rằng, Sanchez sẽ ở lại với Arsenal cho đến hết mùa giải năm nay, và ông sẵn sàng chấp nhận để anh này ra đi vào mùa Hè năm sau sau khi hết hạn hợp đồng cộng tác, PSG vẫn quyết liệt lao vào thương vụ sở hữu Sanchez và đặt lên bàn lời đề nghị trị giá hơn 88 triệu EUR. Sanchez đã từ chối lời đề nghị trả cho anh mức lương 276 ngàn EUR/tuần để gia hạn hợp đồng ở lại sân Emirates. Trong khi đó, lời đề nghị của PSG là hấp dẫn hơn rất nhiều, với mức lương 442 ngàn EUR/tuần.

Nếu mua được cả Mbappe lẫn Sanchez, PSG sẽ biến kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay trở thành kỳ chuyển nhượng điên rồ nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, và biến chính bản thân họ trở thành đội bóng số 1 châu Âu vẫn… chưa có Ngai vàng.

Tin cùng chuyên mục