Paris Saint Germain – Bordeaux: Gượng dậy sau nỗi đau Champions League

Bị Real Madrid loại cay đắng, chiếc cúp bạc Champions League một lần nữa ngoảnh mặt với PSG. Di chứng của trận thua này sẽ vẫn còn ám ảnh PSG nhưng giờ là lúc, Mauricio Pochettino cùng các học trò phải gượng dậy để hướng đến danh hiện còn lại duy nhất của mùa giải.
Kylian Mbappe trở lại sau án treo giò tại Ligue 1
Kylian Mbappe trở lại sau án treo giò tại Ligue 1

Cú sốc quá lớn mang tên Real Madrid

Có quá nhiều lợi thế trước Real Madrid khi PSG thắng ở lượt đi và còn dẫn trước khi kết thúc hiệp 1 trận lượt về, nhưng sự cẩu thả trong phòng ngự đã bị Karim Benzema trừng phạt bằng cú hat-trick khiến giấc mộng Champions League một lần nữa tan vỡ. Việc phải dừng bước ngay vòng 16 đội đã tác động tiêu cực lên PSG, cả cầu thủ lẫn ban lãnh đạo, được thể hiện ở những tin đồn bất hòa giữa Neymar và Donnarumma hay cơn phẫn uất của Chủ tịch CLB Nasser Al-Khelaifi sau trận. 

Paris Saint Germain – Bordeaux: Gượng dậy sau nỗi đau Champions League ảnh 1 PSG một lần nữa lỡ hẹn với Champions League
Sau nhiều năm “đốt” tiền cho PSG, Champions League cái đích mà giới chủ Qatar hằng khao khát. Tưởng chừng như năm nay đội bóng thủ đô nước Pháp sẽ tiến xa khi Lionel Messi cập bến, cùng với Sergio Ramos, Gianluigi Donnarumma và những tên tuổi khác. Có lẽ sau mùa giải này, thượng tầng PSG sẽ phải nhìn lại công tác nhân sự để tái thiết ở mùa giải tới. Giới chuyên môn nhận định PSG đầu tư không hiệu quả khi trong đội hình hiện tại có rất nhiều gương mặt quá ngưỡng tuổi “băm”, nổi bật ở hàng công với Neymar, Di Maria và Messi. Trong khi hàng thủ đa số đều còn trẻ, còn Sergio Ramos thì chấn thương triền miên. Thất bại trước Real còn tác động tiêu cực lên PSG trong việc giữ chân siêu sao Kylian Mbappe. Với động lực hầu như đã cạn kiệt, chắc hẳn Mbappe càng có nhiều lý do dứt áo đội bóng Paris để đến với chính Real Madrid, nơi anh hằng mơ ước.

Trở lại Ligue 1, PSG vẫn chiếm thế thượng phong với 13 điểm cách biệt phần còn lại. Thầy trò Pochettino dù vừa trải qua thất bại 0-1 trên sân Nice ở vòng đấu trước nhưng chỉ phải tiếp đội chót bảng Bordeaux trên sân nhà và liệu đây có phải là đối thủ thích hợp để Messi và các đồng đội trút cơn phẫn nộ?

Paris Saint Germain – Bordeaux: Gượng dậy sau nỗi đau Champions League ảnh 2 Bordeaux đang đứng chót bảng Ligue 1
Bordeaux thoi thóp bám trụ Ligue 1

 Cách đây vài năm, Bordeaux còn là một đại diện quen mặt của bóng đá Pháp tại các cúp châu Âu. Thế nhưng giờ đây, đội bóng này lại đang xếp bét bảng Ligue 1. Cựu vương nước Pháp hiện đang trải qua chuỗi phong độ tồi tệ với 4 trận liên tiếp chỉ hòa và thua. Ở vòng đấu trước, Les Girondins thất thủ 2 bàn trắng ngay trên sân nhà trước Troyes. 

Bordeaux hiện đang là đội để thủng lưới nhiều nhất giải với 65 bàn thua, một con số kinh hoàng. Thành tích phòng ngự tệ hại này đang đẩy đội bóng của HLV David Guion vào vòng xoáy xuống hạng. Dù vậy, ở khía cạnh tích cực, Bordeaux hiện là đội ghi bàn nhiều nhất trong nhóm đội sổ, với 38 bàn thắng. Một điều đáng chú ý, 2 trong số này được ghi vào lưới chính PSG ở lượt đi nhưng sau cùng Les Girondins vẫn để thua 2-3. 

Tình hình lực lượng
Kylian Mbappe trở lại đội hình sau án treo giò nhưng PSG sẽ không có sự phục vụ của Marco Verratti sau scandal chỉ trích ban tổ chức Ligue 1 trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, chấn thương bắp chân cũng sẽ khiến Sergio Ramos tiếp tục vắng mặt. Ander Herrera bỏ ngỏ khả năng ra sân vì vấn đề thể lực. Angel Di Maria cũng sẽ được cho nghỉ sau chấn thương gân khoeo ở cuộc tái ngộ Real Madrid. Ngoài ra, Keylor Navas được cho là sẽ trở lại khung gỗ sau sai lầm tai hại của Donnarumma hồi giữa tuần.

Bên phía đội khách, danh sách chấn thương của Bordeaux bao gồm Benoit Costil, Jimmy Briand, Tom Lacoux, Ricardo Mangas và Amadou Traore. Cựu tiền đạo Milan Mbaye Niang cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân vì chấn thương trên sân tập. Bên cạnh đó, tiền vệ người Ukraine Danylo Ignatenko tiếp tục góp mặt trong đội hình bất chấp tình hình bất ổn tại quê hương. Cầu thủ này được cho là đã đưa gia đình sang Pháp an toàn dưới sự hậu thuẫn của Chủ tịch CLB Gerard Lopez.

Dự đoán của chuyên gia
Chuyên gia Marvelous Adepoju của trang Sports.fr cho rằng PSG sẽ không mấy khó khăn để đánh bại Bordeaux. Hàng thủ rệu rã của đội khách khó có thể cản bước những siêu sao bên phía đội chủ nhà. Tại Ligue 1, PSG vẫn đang thống trị tuyệt đối và đây là mục tiêu duy nhất của họ trong phần còn lại mùa giải. 
Dự đoán tỷ số: PSG – Bordeaux 3-0

 Đội hình dự kiến

PSG (4-3-3): Navas; Hakimi, Marquinhos, Kimpembe, Bernat; Pereira, Gueye, Wijnaldum; Messi, Mbappe, Neymar
Bordeaux (3-4-3): Poussin; Marcelo, Gregersen, Ahmedhodzic; Pembele, Onana, Guilavogui, Dilrosun; Elis, Hwang, Adli

Tin cùng chuyên mục