Paris Masters: Novak Djokovic quay trở lại bằng chiến thắng không dễ sau 3 ván

Trận tái xuất hiện đầu tiên của “Nhà Vua ATP” kể từ khi anh thất thủ trước Daniil Medvedev ở chung kết US Open 2021, đã diễn ra không mấy dễ dàng, khi Novak Djokovic cần đến 3 ván đấu mới có thể vượt qua Marton Fucsovics (Hungary). Tuy vậy, với tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia, quay trở lại và nhất là quay trở lại bằng chiến thắng vẫn là quan trọng nhất…

Djokovic quay trở lại
Djokovic quay trở lại

Djokovic đã đánh mất ván đấu thứ 2, với điểm số thua 4-6, sau khi để thua break-point ở game đấu thứ 3 của ván đấu này. Đó là thời khắc cực kỳ khó khăn của một Djokovic từng thừa nhận anh thiếu các trận đấu để trải nghiệm cho phần còn lại của mùa giải. Tuy vậy, sự khởi đầu tốt với chiến thắng 6-2 ở ván mở màn, và cú kết liễu hoàn hảo với chiến thắng 6-3 ở ván đấu thứ 3 quyết định, đã mang lại chiến thắng thật sự cần thiết cho “Nhà Vua ATP” ngay vào lúc này.

“Thật tuyệt vời khi được quay trở lại sân đấu sau gần 2 tháng nghỉ ngơi không hề bước ra sân thi đấu”, Djokovic đã có tâm sự, “Tôi vốn chẳng kỳ vọng bất kỳ điều gì nhưng tôi cũng biết đây sẽ chẳng phải là một trận đấu dễ dàng. Marton là một tay vợt cực kỳ tài năng, cậu ấy thi đấu rất có chất lượng. Đây là một trận đấu rất tuyệt vời. Tôi không thể bẻ các game cầm giao bóng của đối thủ. Cậu ấy đã chơi với rất nhiều chính xác và chúng tôi cùng đẩy nhau đến giới hạn. Quả là một trận khởi đầu tuyệt vời dành cho tôi. Tôi cảm thấy rất là hài lòng”.

Đến với Paris Masters, mục tiêu của Djokovic vẫn là rất “khiêm tốn”, giữ ngôi số 1 thế giới đến hết mùa. Để làm điều này, dù không xác định sẽ đăng quang ở Palais omnisports de Paris-Bercy, nhưng anh cũng cần lọt vào sâu để ngăn ngừa sự đeo bám từ Medvedev. Tất nhiên, mọi thứ sẽ là đơn giản nhất: Nếu như Djokovic giành ngôi vô địch thứ 6 ở Paris Masters, anh sẽ đặt dấu chấm hết cho những hy vọng nhỏ nhoi từ phía tay vợt người Nga, sẽ hoàn tất mùa giải thứ 7 với ngôi số 1 thế giới (ngang bằng với kỷ lục của “tiền bối người Mỹ” Pete Sampras).

Gặp khó ngay trong trận đấu mở màn ngày quay trở lại, đối với Djokovic lại là một điều kiện lý tưởng: “Đó là về việc trải nghiệm thêm nhiều thời gian trên sân đấu, tìm cách thi đấu với cường độ cao và chơi thêm nhiều điểm số nữa. Tôi càng chơi nhiều trận đấu hơn, tôi sẽ càng trở nên tốt hơn. Tôi biết bản thân của mình ất rõ ràng, tôi đã từng ở trong trường hợp này trước đây, thậm chí là rất nhiều lần, vì thế, hy vọng kinh nghiệm sẽ đóng một vai trò để hoàn thành tốt công việc”.

Medvedev, đối thủ trọng yếu của Djokovic ở Paris Masters, cả cuộc chạy đua giành ngôi số 1 thế giới cuối mùa giải, là tay vợt đứng đầu nhóm “Tứ đại Next Gen”, sẽ có trận ra sân muộn nhất trong ngày thi đấu thứ 3 của giải Masters 1.000 cuối cùng trong năm nay. Tay vợt người Nga sẽ đấu với Ilya Ivashka (Belarus, hạng 46 thế giới) trong trận đấu dự kiến diễn ra vào 3 giờ sáng mai, thứ Năm 4-11. Trong quá khứ, Ivashka từng đánh bại Medvedev 1 lần ở Davis Cup 2018. Tuy vậy, nếu tính kết quả các vòng đấu loại, các giải đấu thuộc hệ thống “cấp thấp” như Challenger, Future, Medvedev đang có 3 chiến thắng tuyệt đối.

Tin cùng chuyên mục